Khoảng 71.000 lượt khách đến với TP. Hồ Chí Minh trong tuần lễ du lịch

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa công bố thống kê nhanh kết quả các hoạt động trong tuần lễ du lịch thành phố lần thứ 3. Theo đó, sự kiện đã thu hút khoảng 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên các không gian du lịch trên địa bàn thành phố.

Tàu du lịch trên sông Sài Gòn. Ảnh: Sơn Nam

Tàu du lịch trên sông Sài Gòn. Ảnh: Sơn Nam

Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, tuần lễ du lịch là chuỗi hoạt động truyền thông phức hợp, gồm 45 chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, mua sắm...; quy tụ được sự phối hợp tham gia đa dạng lĩnh vực, đồng thời khai thác tiềm năng, thế mạnh của thành phố.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, nhiều hoạt động trong tuần lễ giúp tăng trải nghiệm của du khách, thu hút được khách du lịch lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn như giới thiệu 7 tuyến du lịch đường thủy thường kỳ và 10 tuyến mới...

Bên cạnh đó, doanh thu của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia kích cầu du lịch tăng theo đáng kể.

Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình,” tuần lễ du lịch TP. Hồ Chí Minh không chỉ ghi nhận những hoạt động vui chơi, giải trí... mà còn thu hút những hoạt động ý nghĩa, trách nhiệm với xã hội, môi trường thiên nhiên, phù hợp với xu hướng du lịch xanh. Tất cả chuỗi sự kiện đã tạo nên một bức tranh sống động và hào hứng, đậm phong cách thân thiện, nghĩa tình của TP. Hồ Chí Minh.

Theo đánh giá của ban tổ chức, những kết quả đạt được trong tuần lễ du lịch TP. Hồ Chí Minh là sự nỗ lực của toàn ngành với sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các sở, ngành liên quan. Cùng với đó, sự kiện nhận được sự tương tác, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp và các quận, huyện, TP. Thủ Đức...

Theo ban tổ chức, một trong những thành công nổi bật trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quảng bá du lịch của TP. Hồ Chí Minh có thể kể đến là việc thực hiện “Ứng dụng công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch./.

Ứng dụng công nghệ cao quét 3D tái hiện không gian một phần TP. Hồ Chí Minh từ trên cao và Bản đồ tương tác thông minh 3D/360 TP. Hồ Chí Minh đã đem lại hiệu quả đáng kể. Ứng dụng này còn tích hợp thêm thông tin, hình ảnh 3D, 2D của các khu du lịch, di tích lịch sử, điểm du lịch. Thông qua công nghệ thực tế ảo Virtual Reality (VR), ứng dụng cho phép du khách trải nghiệm cảm giác bay trong không gian ảo trên bầu trời TP. Hồ Chí Minh và tham quan thành phố tầm nhìn trên cao.

Gia Cư

Nguồn Thời báo Tài chính: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/khoang-71000-luot-khach-den-voi-tp-ho-chi-minh-trong-tuan-le-du-lich-141306.html