Khởi công xây dựng hai cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy, giúp giảm ùn tắc cửa ngõ phía Đông

Giai đoạn 3 của dự án bao gồm xây dựng cầu vượt trên đường Vành đai 2 - nhánh phải và cầu Kỳ Hà 3 - nhánh phải (4 làn xe), với tổng mức đầu tư 1.826 tỷ đồng cho xây lắp và 1.623 tỷ đồng cho bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tổng diện tích đất cần bồi thường là 16,6ha, ảnh hưởng đến 195 hộ dân.

Sáng 14-3, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tổ chức lễ khởi công xây dựng hai cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy (giai đoạn 3), TP Thủ Đức.

 Nhấn nút khởi công xây dựng 2 cầu vượt nút giao Mỹ Thủy, TP Thủ Đức. Ảnh: QUỐC HÙNG

Nhấn nút khởi công xây dựng 2 cầu vượt nút giao Mỹ Thủy, TP Thủ Đức. Ảnh: QUỐC HÙNG

Tại lễ khởi công, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) Lê Ngọc Hùng cho biết: Nút giao thông Mỹ Thủy được thiết kế với quy mô 3 tầng, bao gồm nhiều hạng mục quan trọng như cầu vượt trên đường Võ Chí Công (8 làn xe ô tô), cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ (2 làn xe), hầm chui rẽ trái từ Võ Chí Công đi Cát Lái (2 làn xe), cầu Kỳ Hà 3 (8 làn xe), cầu Kỳ Hà 4 (3 làn xe). Dự án chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 và 2 triển khai từ năm 2019-2021 đã hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng như hầm chui rẽ trái, cầu vượt 4 làn xe trên đường Vành đai 2, cầu Kỳ Hà 3 (nhánh trái), cầu Mỹ Thủy 3 (6 làn xe).

Từ cuối năm 2023, công tác thi công cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi Phú Mỹ và cầu Kỳ Hà 4 đang được đẩy nhanh.

 Ngay sau lễ khởi công các đơn vị triển khai thi công ngay. Ảnh: QUỐC HÙNG

Ngay sau lễ khởi công các đơn vị triển khai thi công ngay. Ảnh: QUỐC HÙNG

Giai đoạn 3 của dự án sẽ xây dựng cầu vượt trên đường Vành đai 2 - nhánh phải và cầu Kỳ Hà 3 - nhánh phải (4 làn xe). Mục tiêu của giai đoạn này xây dựng hoàn thiện nút giao, giúp tăng năng lực thông hành, giải quyết tình trạng ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên các trục đường Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống và đường Vành đai 2 (nay là đường Võ Chí Công). Đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực, đặc biệt là cụm cảng Cát Lái. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.826 tỷ đồng cho xây lắp và 1.623 tỷ đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng.

 Nút giao Mỹ Thủy sau khi hoàn thành. Ảnh: QUỐC HÙNG

Nút giao Mỹ Thủy sau khi hoàn thành. Ảnh: QUỐC HÙNG

 Giai đoạn 1 và 2 xây dựng xong hầm chui và cầu vượt. Ảnh: QUỐC HÙNG

Giai đoạn 1 và 2 xây dựng xong hầm chui và cầu vượt. Ảnh: QUỐC HÙNG

 Nút giao thông Mỹ Thủy hiện nay. Ảnh: QUỐC HÙNG

Nút giao thông Mỹ Thủy hiện nay. Ảnh: QUỐC HÙNG

Ban Giao thông cam kết phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để hoàn thành dự án vào ngày 30-4-2026, đồng thời triển khai thêm nhiều dự án giao thông trọng điểm khác như mở rộng đường Nguyễn Thị Định, đường Nguyễn Duy Trinh, đường Lương Định Của, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, nút giao An Phú, cầu Tăng Long… nhằm cải thiện hạ tầng, giảm ùn tắc và thúc đẩy phát triển đô thị TP Thủ Đức.

QUỐC HÙNG

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/khoi-cong-xay-dung-hai-cau-vuot-nut-giao-thong-my-thuy-giup-giam-un-tac-cua-ngo-phia-dong-post785908.html