Không để người dân đi lại khiếu kiện nhiều lần
Ngày 18/3 tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3. Đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan tham dự.

Đồng chí Cao Thị Hòa An chủ trì buổi tiếp công dân. Ảnh: PHẠM THÙY
Tại buổi tiếp các công dân chủ yếu khiếu nại, kiến nghị, phản ánh tập trung vào các nội dung liên quan đến lĩnh vực đất đai; bồi thường, chi tiền thưởng đối với danh hiệu thi đua; việc các hộ dân xây dựng nhà trên đất rừng, tranh chấp quyền sử dụng rừng… Các vụ việc công dân phản ánh, kiến nghị được các sở, ngành, chính quyền tiếp nhận và trả lời trực tiếp cho công dân; đối với những vụ việc còn phức tạp các cơ quan, địa phương cũng cho mốc thời gian cụ thể có văn bản trả lời cho công dân. Một số vụ việc đang trong quá trình thụ lý, giải quyết theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.
Trên tinh thần dân chủ, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người dân, đồng chí Cao Thị Hòa An đã giao cho các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương khẩn trương xem xét, giải quyết kịp thời, dứt điểm các kiến nghị chính đáng của công dân theo quy định của pháp luật. Đồng chí Cao Thị Hòa An yêu cầu cơ quan tiếp công dân của tỉnh, Thanh tra tỉnh phải tổng hợp các phản ánh, kiến nghị của công dân, theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết các vụ việc của các sở, ngành, địa phương liên quan nhằm sớm trả lời cho công dân được rõ, không để người dân phải mất thời gian đi lại, khiếu kiện, phản ánh nhiều lần.