Không để tình trạng 'đi trước, về sau' trong chuyển đổi số
Công nghệ luôn phát triển, vì thế các giải pháp phải luôn đổi mới để mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dân. Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, chuyển đổi số, thực hiện Đề án 06 thành phố Hà Nội, trong cuộc họp giao ban sáng 13/11.
Điểm đáng chú ý trong công tác cải cách hành chính thời gian qua là thành phố đã triển khai thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội. Trung tâm sẽ giúp UBND thành phố giám sát toàn bộ các thủ tục hành chính.
Tính đến 23/10/2024, tổng số người dùng đăng ký tài khoản ứng dụng iHanoi đạt hơn 1 triệu tài khoản. 100% cơ sở khám và cấp giấy khám sức khỏe lái xe trực thuộc Sở Y tế đã hoàn thành đăng ký tài khoản liên thông trên Cổng giám định BHYT.
Thành phố đã bố trí 172 bãi/điểm đỗ xe, đang triển khai giải pháp thí điểm thanh toán dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt tại 9/30 quận, huyện, thị xã.
Ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao kết quả đã đạt được của các đơn vị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải đồng thời chỉ ra nhiều chỉ tiêu có nguy cơ chậm, muộn, yêu cầu các đơn vị phải khẩn trương phân tích nguyên nhân, bóc tách các yêu cầu nhiệm vụ để đôn đốc sớm hoàn thành.
Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Dữ liệu là linh hồn, cốt lõi để chuyển đổi số. Vì vậy, dữ liệu lớn cần phải được kết hợp, chia sẻ; không được tập quyền, cát cứ dữ liệu. Ban Chỉ đạo chuyển đổi số, cải cách hành chính, thực hiện Đề án 06 phải làm việc với tinh thần không có điểm dừng. Do vậy, cần phải liên tục đổi mới sáng tạo, nếu không sẽ rơi vào tình trạng “đi trước, về sau".