Kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường tiêu dùng trong nước hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh
Ngày 6-7-2020, Sở Công Thương ban hành Kế hoạch số 530/KH-SCT về kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường tiêu dùng trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Mục tiêu đặt ra là kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường tiêu dùng trong nước, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình của ngành Công Thương gồm: Xúc tiến thương mại, khuyến mại tập trung, khuyến công… Hỗ trợ các đơn vị sản xuất, kinh doanh tăng cường kết nối giao thương, hợp tác liên kết, tiêu thụ sản phẩm, quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Theo đó, Chương trình khuyến mại “Tháng vàng khuyến mại” được thực hiện từ ngày 1-7-2020 đến ngày 31-7-2020. Ðối tượng tham gia là các doanh nghiệp sản xuất, phân phối sản phẩm như: Các siêu thị chuyên doanh, siêu thị tổng hợp; các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất hàng tiêu dùng, dịch vụ du lịch, viễn thông, công nghệ thông tin, xây dựng, thương mại điện tử; hệ thống các ngân hàng. Mức khuyến mại các doanh nghiệp có thể áp dụng trên 50%, tối đa không quá 100%. Phối hợp với Ðài PT-TH Nam Ðịnh, Báo Nam Ðịnh tuyên truyền, quảng bá hàng hóa của doanh nghiệp theo chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, đặc biệt ưu tiên các sản phẩm OCOP của tỉnh. Khảo sát nhu cầu, tìm kiếm cơ hội hợp tác để tiêu thụ, phân phối sản phẩm của các doanh nghiệp để hỗ trợ tham dự các hội nghị kết nối cung cầu, giao thương tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, tạo dựng mối liên kết sản xuất, tiêu thụ bền vững. Phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) xây dựng 1 điểm bán hàng Việt trên địa bàn tỉnh; tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng phát triển thị trường, bán hàng trực tuyến, sử dụng sàn giao dịch thương mại điện tử Nam Ðịnh “thuongmainam dinh.vn”...