Kiểm tra các vị trí hằn lún trên cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi

Sáng 29-6, đoàn công tác Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) do ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra các vị trí hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi.

Vị trí hằn lún vệt bánh xe phát sinh cục bộ tại Km 21+140 bên phải tuyến (hướng Bắc- Nam). Tại thời điểm kiểm tra, các vết hằn lún đã được cào bóc, xử lý thảm nhựa lại mặt đường. Hiện chỉ còn chờ sơn lại vạch đường.

Đại diện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, nhà thầu đã thực hiện hoàn thành công tác sửa chữa mặt đường tại vị trí Km 21+140 (hướng Đà Nẵng đi Quảng Ngãi) theo hồ sơ thiết kế được duyệt, hoàn thành sửa chữa vào ngày 26-6 vừa qua.

Tại buổi làm việc, ông Lê Quang Hào, Phó tổng giám đốc VEC cho biết, đoạn tuyến hợp phần do JICA tài trợ (Km 0+000- Km 65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 2-8-2017, đến nay sắp hết thời hạn bảo hành. Đơn vị đang tăng cường rà soát, kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý ổn thỏa các vấn đề phát sinh.

Lãnh đạo Tổng cục ĐBVN kiểm tra các vị trí vị trí hằn lún trên cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi.

Lãnh đạo Tổng cục ĐBVN kiểm tra các vị trí vị trí hằn lún trên cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi.

Trước đó, VEC cũng phát đi thông tin báo chí về việc sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt đường dự án đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi. Theo VEC, công trình hiện vẫn đang trong thời gian bảo hành, nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc.

Qua kiểm tra hiện trường, Phó tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Thắng nhấn mạnh việc tăng cường công tác đảm bảo ATGT trên tuyến. “Vừa qua xuất hiện hằn lún tại Km21+140, qua kiểm tra đánh giá sáng nay nhận thấy hư hỏng đã được VEC chỉ đạo nhà thầu sửa chữa, khắc phục xong, cơ bản đáp ứng yêu cầu, mặt đường êm thuận”, ông Thắng nói.

“Chúng tôi ủng hộ việc lắp đặt cân kiểm soát tải trọng xe trên cao tốc, riêng về vị trí lắp đặt và lựa chọn công nghệ cân đề nghị VEC có văn bản đề nghị Tổng cục hướng dẫn cụ thể”, ông Nguyễn Mạnh Thắng nói thêm.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Mạnh Thắng cũng đến kiểm tra nút giao đường ra cao tốc (tại Trạm thu phí Thăng Bình giao quốc lộ 14E), ông Thắng đề nghị nghiên cứu làm gờ giảm tốc tại ngã ba này vì đường ra vào khá hẹp, tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Đồng thời lắp đặt biển hướng dẫn chỉ hướng để tài xế được biết, chủ động lái xe.

Trước đó, Báo Công an TP Hồ Chí Minh đưa tin, những ngày gần đây, các tài xế chạy xe trên cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi liên tục phản ánh về việc mặt đường cao tốc xuất hiện tình trạng lún võng.

Hải Đường

Nguồn CA TP.HCM: http://congan.com.vn/giao-thong-24h/kiem-tra-cac-vi-tri-han-lun-tren-cao-toc-da-nang-quang-ngai_76396.html