Kiểm tra cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính tại 4 phường trong tỉnh

Sáng 17-10, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai Hà Thanh Tùng chủ trì công bố quyết định của UBND tỉnh về kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) và kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) tại 4 phường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai Hà Thanh Tùng phát biểu tại buổi công bố quyết định kiểm tra. Ảnh: Nguyệt Hà

Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai Hà Thanh Tùng phát biểu tại buổi công bố quyết định kiểm tra. Ảnh: Nguyệt Hà

Bà Hi Hoàng Khánh Linh, Trưởng phòng CCHC - Văn thư lưu trữ, Sở Nội vụ, Phó Trưởng đoàn kiểm tra 195 công bố quyết định kiểm tra. Ảnh: Nguyệt Hà

Bà Hi Hoàng Khánh Linh, Trưởng phòng CCHC - Văn thư lưu trữ, Sở Nội vụ, Phó Trưởng đoàn kiểm tra 195 công bố quyết định kiểm tra. Ảnh: Nguyệt Hà

Ngày 1-8-2025, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Kế hoạch số 26/KH-UBND về kiểm tra CCHC và kiểm soát TTHC năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, ngày 6-8-2025, Sở Nội vụ có Quyết định 195/QĐ-SNV về việc thành lập Đoàn kiểm tra CCHC và kiểm soát TTHC năm 2025 trên địa bàn (Đoàn kiểm tra 195) do ông Hà Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn kiểm tra.

Đoàn kiểm tra trực tiếp kiểm tra tại 4 phường: Long Khánh, Xuân Lập, Hàng Gòn, Bảo Vinh.

Các đại biểu dự công bố quyết định kiểm tra theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Ảnh: Nguyệt Hà

Các đại biểu dự công bố quyết định kiểm tra theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Ảnh: Nguyệt Hà

Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra 195 Hà Thanh Tùng cho biết: Việc kiểm tra nhằm nắm chắc tình hình hoạt động, kịp thời hỗ trợ các địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp; đồng thời tham mưu cho tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh CCHC, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

* Chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) và kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh Đồng Nai (Đoàn 195), do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Thanh Tùng làm trưởng đoàn đã kiểm tra tại các phường: Long Khánh, Hàng Gòn, Bảo Vinh, Xuân Lập.

Đoàn kiểm tra khâu tiếp nhận hồ sơ hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Long Khánh. Ảnh: Nguyệt Hà

Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Thanh Thảo, Phó Trưởng đoàn kiểm tra 195 kiểm tra bộ phận hỗ trợ người dân liên quan thủ tục hành chính tại phường Long Khánh. Ảnh: Nguyệt Hà

Đoàn đã trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các phường. Kết quả cho thấy các địa phương đều triển khai quyết định thực hiện nhiệm vụ CCHC, kiểm soát TTHC, niêm yết thủ tục đúng quy định và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.

Đoàn kiểm tra khu vực mã quét QR các thủ tục hành chính được niêm yết tại phường Bảo Vinh. Ảnh: Nguyệt Hà

Điểm nổi bật của các địa phương đều ứng dụng mạnh công nghệ thông tin vào thực tiễn nhiệm vụ CCHC, kịp thời giải quyết đúng, trước hạn các hồ sơ hành chính cho người dân, tổ chức.

Tại phường Long Khánh, từ ngày 1-7 đến 9-10-2025, phường đã tiếp nhận 3.655 hồ sơ; đã giải quyết 3.440 hồ sơ, đạt tỷ lệ 94,11%, trong đó 98,37% hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn.

Phường Bảo Vinh tính từ 1-7 đến 30-9 đã tiếp nhận hơn 1,7 ngàn hồ sơ trực tuyến và trực tiếp; trong đó hồ sơ trực tuyến đạt trên 96,5%. Công chức luôn quán triệt thực hiện nghiêm các quy định về văn hóa công sở và quy tắc ứng xử theo phương châm: “4 xin”, “4 luôn” và “5 không”… thực hiện tốt nhất việc giải quyết TTHC cho người dân.

Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bảo Vinh thường xuyên cập nhật mới các TTHC; tạo mã QR các bộ thủ tục hành chính, niêm yết 399 TTHC cấp xã tại trung tâm.

Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Hàng Gòn đã bố trí 10 quầy phục vụ tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân. Tỷ lệ giải quyết TTHC đạt 97,91%.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Thanh Tùng kiểm tra sổ lưu trữ các thủ tục hành chính đã được cập nhật giải quyết tại phường Hàng Gòn. Ảnh: Nguyệt Hà

Phường Xuân Lập đã công khai niêm yết Quyết định số 2215/QĐ-UBND ngày 26-6-2025 của UBND tỉnh qua hình thức mã QR. Đồng thời, niêm yết công khai số điện thoại Tổng đài dịch vụ công 1022 và số điện thoại đường dây nóng lãnh đạo trung tâm tại trụ sở để người dân, doanh nghiệp thuận lợi liên hệ thực hiện giải quyết hồ sơ hành chính.

Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Thanh Tùng, Trưởng đoàn công tác đánh giá cao và ghi nhận nỗ lực của các địa phương trong tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức.

Đối với những điểm còn hạn chế, tồn tại, Trưởng đoàn kiểm tra yêu cầu các địa phương khẩn trương khắc phục để phục vụ việc tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ hành chính cho người dân, tổ chức đúng hạn.

Nguyệt Hà

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/chinh-tri/202510/cong-bo-ke-hoach-cua-ubnd-tinh-ve-kiem-tra-cai-cach-hanh-chinh-va-kiem-soat-thu-tuc-hanh-chinh-77e02c2/