Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại phường Vĩnh Nguyên

Chiều 7-8, đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa đi kiểm tra toàn diện công tác cải cách hành chính tại UBND phường Vĩnh Nguyên (TP. Nha Trang).

Đại diện đoàn kiểm tra kết luận.

Đại diện đoàn kiểm tra kết luận.

Từ đầu năm đến tháng 7, UBND phường Vĩnh Nguyên tiếp nhận hơn 1.000 hồ sơ; trong đó 1 hồ sơ xử lý trễ hạn trên phần mềm (thực tế đã trả đúng hạn); tỷ lệ hồ sơ thực hiện trực tuyến đạt 68,4%; tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 71,65%. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của phường đạt 84,97%. Phường đã sắp xếp 4 tổ dân phố thành 2 tổ dân phố; xây dựng đề án tiếp tục sắp xếp 15 tổ dân phố thành 9 tổ dân phố và lập hồ sơ đề nghị giải thể 1 tổ dân phố theo quy định. Đến nay, phường đã hoàn thành 18/22 nhiệm vụ trong kế hoạch cải cách hành chính năm 2024.

Tại buổi kiểm tra, UBND phường đề xuất điều chỉnh giảm tỉ lệ giao hồ sơ thanh toán trực tuyến do HĐND tỉnh đã có nghị quyết về việc miễn thu phí, lệ phí đối với một số TTHC; được hỗ trợ các tờ rơi hướng dẫn quy trình thực hiện TTHC để thuận lợi trong công tác tuyên truyền.

Lãnh đạo phường Vĩnh Nguyên tiếp thu các ý kiến của đoàn kiểm tra.

Lãnh đạo phường Vĩnh Nguyên tiếp thu các ý kiến của đoàn kiểm tra.

Đại diện đoàn kiểm tra đề nghị phường thực hiện ngay việc số hóa hồ sơ, giấy tờ TTHC bằng chứng thư số cá nhân theo quy định; tiếp tục đôn đốc, đảm bảo 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được số hóa. Bộ phận một cửa kiểm tra, sử dụng dữ liệu điện tử các thành phần hồ sơ TTHC; hàng tháng công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766 ngày 23-6-2022 của Thủ tướng Chính phủ trên cổng thông tin điện tử phường... Đối với đề xuất giảm tỉ lệ giao hồ sơ thanh toán trực tuyến, đoàn đề nghị phường tiếp tục tổ chức thực hiện nhằm đảm bảo đạt chỉ tiêu cả năm đã được giao.

N.V

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202408/kiem-tra-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-tai-phuong-vinh-nguyen-4994bcd/