Kiên quyết không để người và phương tiện di chuyển qua các vị trí sạt lở

Số liệu từ Cục Đường bộ Việt Nam đã có 124 điểm ùn tắc, sạt lở do ảnh hưởng của bão số 3 những ngày qua. Hiện giao thông trên các tuyến quốc lộ chính cơ bản thông suốt, liên tục và an toàn.

Do mưa lũ trong ngày 9/9, tại Km180+650 trên Quốc lộ 34 qua tỉnh Cao Bằng đã khiến 1 xe khách 16 chỗ, 1 xe con bị sạt lở đẩy xuống suối và bị vùi lấp. Cùng ngày đã xảy ra sự cố sập 2 nhịp giàn thép cầu Phong Châu Km18+300 quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ.

 Khẩn trương khắc phục các vị trí sạt lở, bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện di chuyển. Ảnh: TL.

Khẩn trương khắc phục các vị trí sạt lở, bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện di chuyển. Ảnh: TL.

Để tập trung ứng phó tình hình mưa lũ sau bão số 3, Cục Đường bộ đã ban hành công điện gửi các Khu Quản lý đường bộ I, II; các Sở GTVT; Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC); các nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án BOT.

Yêu cầu các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp chủ động kiểm tra, đánh giá tình trạng kết cấu hạ tầng đường bộ để có phương án phân luồng giao thông sang tuyến khác hoặc đường tránh có đủ điều kiện khai thác an toàn.

Kiên quyết tạm dừng khai thác, sử dụng vào mục đích giao thông để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện tham gia giao thông đối với một số trường hợp.

Đối với các công trình cầu không bảo đảm an toàn cho khai thác sử dụng do thiên tai, mức nước dâng cao, lưu tốc dòng chảy lớn, cầu yếu, các trường hợp có dấu hiệu tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, an toàn công trình.

Các vị trí ngầm, tràn nước ngập, chảy xiết; các đoạn đường bị sụt lở đứt đường, đứt một phần đường mà phần còn lại không bảo đảm an toàn giao thông.

Vị trí sạt lở ta luy dương toàn bộ mặt đường nhưng chưa khắc phục; cống và nền đường cuốn trôi chưa khắc phục.

Ngoài ra kiên quyết tạm dừng khai thác, sử dụng các bến phà, cầu phao mức nước sông, lưu tốc dòng chảy lớn quá quy định và các trường hợp chưa bảo đảm an toàn trong khai thác, sử dụng cho người, phương tiện tham gia giao thông.

Tùy mức độ hư hỏng kết cấu hạ tầng, các đơn vị có biện pháp tổ chức giao thông phù hợp; hạn chế giao thông.

Chỉ đạo tổ chức trực gác điều tiết phân tán, giảm mật độ giao thông và tránh tập trung nhiều người và phương tiện cùng tham gia giao thông, bổ sung các báo hiệu đường bộ và các biện pháp an toàn khác.

P.V

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/kien-quyet-khong-de-nguoi-va-phuong-tien-di-chuyen-qua-cac-vi-tri-sat-lo-post311672.html