'Kinh đô' Milan rộn rã trong Tuần lễ thời trang nữ Thu-Đông 2022-2023
'Kinh đô thời trang' Milan trở nên rộn rã hơn thường lệ trong ngày 23/2, khi mọi tín đồ thời trang mong chờ giây phút khai màn Tuần lễ thời trang nữ Thu-Đông 2022-2023 với những show diễn được tiến hành trực tiếp trên sàn catwalk.
Với kỳ vọng thúc đẩy ngành công nghiệp thời trang đã bị đại dịch COVID-19 kìm hãm trong suốt 2 năm qua, Tuần lễ thời trang nữ Thu-Đông 2022-2023 tại Milan sẽ ghi dấu sự trở lại của những siêu mẫu chân dài, những chuyên gia săn ảnh (paparazzi) và những bữa tiệc được “tiếp lửa” với các sản phẩm của nhà sản xuất rượu vang Prosecco.
Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở Italy hồi tháng 2/2020, đây sẽ là tuần lễ thời trang đầu tiên có số show diễn trực tiếp với sự tham gia của khán giả nhiều hơn so với số lượng các chương trình và đoạn ghi hình được thực hiện trước và phát trực tuyến cho các tín đồ thời trang thưởng thức tại nhà. Hồi tháng trước, số ca mắc COVID-19 tăng cao đột biến do sự xuất hiện của biến thể Omicron đã khiến tuần lễ thời tran nam Milan buộc phải thu hẹp quy mô tổ chức.
Ông Carlo Capasa - Chủ tịch Hội đồng thời trang quốc gia Italy (CNMI) - cho biết 58 show diễn và 9 chương trình trực tuyến của Tuần lễ thời trang nữ Thu-Đông 2022-2023 là "một dấu hiệu mạnh mẽ của sự lạc quan và tích cực, giúp truyền động lực cho ngành công nghiệp này, hướng tới sự phục hồi trong năm 2022".
Theo đánh giá của giới truyền thông, đáng chú ý nhất trong các buổi trình diễn năm nay là bộ sưu tập của nhà mốt Gucci, thương hiệu đã trở lại Milan sau 2 năm vắng bóng. Bộ sưu tập với tên gọi đơn giản “It” sẽ giới thiệu những trang phục may sẵn với điểm nhấn chủ đạo là những sọc màu xanh lá cây và đỏ truyền thống của thương hiệu này. Ấn tượng không kém là sự trình làng của thương hiệu Ferrari tại Milan, 8 tháng sau khi nhà thiết kế Rocco Iannone giới thiệu bộ sưu tập thời trang cho thương hiệu xe thể thao sang trọng này, trong đó “biến” chuyền lắp ráp của hãng như một sàn catwalk.
Ngoài ra, khán giả còn được chiêm ngưỡng những tác phẩm mới nhất của các nhà mốt danh tiếng như Fendi, Giorgio Armani hay Gucci... Trở lại Milan lần nay cũng có Diesel, đánh dấu bộ sưu tập thứ hai của nhà thiết kế người Bỉ Glenn Martens cho thương hiệu denim của Italy.
Theo số liệu thống kê, ngành thời trang của Italy và các lĩnh vực liên quan dự kiến đạt doanh thu 83 tỷ euro (95 tỷ USD) trong năm 2021, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, con số này vẫn còn kém 7,8% so với mức doanh thu của năm 2019.