Kinh nghiệm từ một trường tiểu học

Những năm qua, các cấp Công đoàn thuộc LĐLĐ quận Cầu Giấy đã có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, từng bước đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), góp phần tích cực vào đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sự tăng trưởng kinh tế của địa phương. Đáng chú ý, tại Trường Tiểu học An Hòa, Công đoàn Trường đã có nhiều giải pháp đưa phong trào đi vào chiều sâu.

Theo Trường Tiểu học An Hòa, thời gian qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Trường Tiểu học An Hòa đã được lan tỏa rộng khắp và tạo hiệu ứng tích cực trong nhà trường; tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, tư tưởng và hành động của cán bộ, giáo viên, đoàn viên công đoàn.

Việc Công đoàn tham gia vào phong trào thi đua và hưởng ứng các cuộc vận động của ngành gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là việc hết sức cần thiết và có ý nghĩa quan trọng. Dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ quận Cầu Giấy, Công đoàn Trường Tiểu học An Hòa đã cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” phù hợp với yêu cầu, chức năng, nhiệm vụ góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nhà trường đề ra.

Từ thực tiễn công tác triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Công đoàn Trường Tiểu học An Hòa rút ra được một số kinh nghiệm đồng thời cũng đề ra một số giải pháp để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu.

Cụ thể, Công đoàn nhà trường kết hợp với chuyên môn xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW cần được gắn thiết kế với những nội dung học tập cụ thể, thiết thực gắn với chức trách, nhiệm vụ của mỗi cán bộ đoàn viên, giáo viên trong nhà trường, phù hợp với độ tuổi và khả năng hiểu biết của học sinh, đồng thời tạo điều kiện cho học sinh thảo luận, tự tìm hiểu và áp dụng trong thực tế.

Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, Tổ trưởng Công đoàn, Tổ trưởng chuyên môn… phải là người nêu gương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nói đi đôi với làm.

Ngoài ra, việc vận dụng và học tập Chỉ thị số 05-CT/TW cần tiến hành linh hoạt, sáng tạo các hình thức, phương pháp phù hợp. Cùng với đó, Công đoàn cần chú trọng đến việc xây dựng môi trường học tập và làm việc tích cực, luôn có sự đoàn kết thống nhất, nơi mà tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh được thể hiện và định hình.

Hơn hết, cần nâng cao vai trò và trách nhiệm của Công đoàn trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên. Công đoàn cùng chuyên môn xây dựng chuẩn mực đạo đức cho đội ngũ nhà giáo tại đơn vị như một thang điểm thi đua và xem đó là tiêu chuẩn quan trọng nhất trong công tác thi đua khen thưởng.

Phương Bùi

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/kinh-nghiem-tu-mot-truong-tieu-hoc-173401.html