KOTO - Luôn là một gia đình
KOTO là doanh nghiệp xã hội đầu tiên tại Việt Nam, với mô hình dành riêng cho những thanh thiếu niên cơ nhỡ, lang thang, trong đó có nhiều em đến từ các vùng đồng bào thiểu số. KOTO luôn nỗ lực để cho các em - vốn trước kia được coi là 'không gia đình' - nay có được một nơi để 'thuộc về'. Trong không khí của Ngày Gia đình Việt Nam, phóng sự sau đây không nói kĩ về công việc thường nhật, mà xin tập trung vào một điểm nhấn cuối tuần. Đó là hình ảnh ấm áp về những bạn trẻ may mắn được 'có gia đình' trong một trung tâm dạy nghề nhân đạo.
Trung bình mỗi khóa đào tạo, KOTO đón nhận từ đường phố khoảng 100 bạn trẻ. Tất cả đều được chăm lo miễn phí, từ việc học hành đến sinh hoạt, ăn ở; và bảo đảm cho 100% có việc làm đúng ngành nghề sau khi tốt nghiệp. Song song với việc đào tạo nghiệp vụ chuyên môn về nhà hàng khách sạn, KOTO còn chú trọng dạy tiếng Anh, giúp các học viên có được chứng chỉ nghề quốc tế của Úc. Nhưng trên tất cả, KOTO mong ước mang đến cho các em một gia đình. Đều đặn mỗi tuần, vào ngày Chủ nhật, người sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành là ông Jimmy Phạm luôn dành thời gian vào bếp, tự tay nấu những bữa cơm nhà, để quây quần các em trong một không gian ấm cúng. Nhiều học viên cũ nay đã ra nghề, trưởng thành chững chạc cũng đều giữ kết nối, tận tình hỗ trợ các em ở lứa sau, bởi họ được giáo dục để trở thành anh chị em của “một nhà”.
KOTO là những ký tự viết tắt của "Know One Teach One" - với triết lý giản đơn là “Biết một - Dạy một”. Trải qua chặng đường hơn 25 năm, KOTO đã làm thay đổi cuộc đời của hàng ngàn thanh thiếu niên Việt Nam. Khi đã đứng vững trên đôi chân của chính mình, các bạn sẽ trở lại giúp đỡ anh chị em trong ngôi nhà chung, bất cứ khi nào có thể. Riêng với doanh nhân Jimmy Phạm, dù chưa lập gia đình, nhưng có lẽ ông là một trong những người có đông con em nhất. Dù đi đâu về đâu, tất cả họ vẫn luôn là một gia đình.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/koto-luon-la-mot-gia-dinh-227176.htm