Ký kết thúc đẩy tăng trưởng giữa du lịch, hàng không Việt Nam và Myanmar
Ngày 13-12, Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải (Vietravel) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn 24 Hour Group of Companies (Myanmar). Chương trình hợp tác đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong việc phối hợp thúc đẩy phát triển hàng không và du lịch với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu du lịch của người dân hai nước.
Hiện nay, khách du lịch sử dụng phương tiện vận chuyển bằng đường hàng không luôn chiếm tỷ trọng cao bởi những tiện ích và sự đẳng cấp của phương tiện vận chuyển này. Đặc biệt đối với các dòng tour du lịch nước ngoài, gần 80% hành trình sẽ sử dụng đường hàng không để vận chuyển khách. Hàng năm, Vietravel đều có lượng khách tăng trưởng hơn 16%. Theo thống kê sơ bộ, trong năm qua, khách du lịch của Vietravel sử dụng phương tiện vận chuyển hàng không chiếm hơn 60% ở cả mảng du lịch trong nước và quốc tế.
Thời gian qua, Myanmar thu hút đông đảo du khách quốc tế đến tham quan và khám phá bởi những công trình kiến trúc Phật giáo có lịch sử lâu đời cùng những cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, tiêu biểu cho nét văn hóa xưa. Tại Việt Nam, điểm đến Myanmar đang trở nên phổ biến trong danh sách các điểm đến được du khách Việt ưa chuộng. Thị trường Myanmar được đánh giá là thị trường du lịch đầy tiềm năng để khai thác khách về Việt Nam sau khi cơ quan chức năng thực hiện chính sách mở cửa, kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân Myanmar cũng ngày càng tăng cao. Tập đoàn 24 Hour Group of Companies được thành lập vào năm 2003 tại Myanmar, hoạt động trong các lĩnh vực: Khai thác khoáng sản, thương mại, trồng trọt, công nghiệp và hàng không, gồm hai hãng bay Air KBZ và Myanmar Airways International.
Cùng với ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietravel và 24 Hour Group of Companies, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các chuyến bay thuê bao nguyên chuyến, tổng đại lý phân phối vé của các chuyến bay theo lịch trình, đào tạo và huấn luyện nhân sự có chuyên môn về hàng không và du lịch. Đồng thời, chia sẻ thông tin về nhu cầu và xu hướng phát triển du lịch, tổ chức các hoạt động tiếp thị xúc tiến vì sự phát triển của ngành du lịch cả hai nước Việt Nam và Myanmar.