Kỳ lân Insider muốn mua lại công ty Việt Nam
Insider giúp xây dựng trải nghiệm người dùng theo thời gian thực, đồng thời cá nhân hóa, tự động hóa, đa điểm chạm, cho phép các nhà tiếp thị doanh nghiệp kết nối khách hàng qua các kênh và hệ thống.
Insider - nền tảng marketing sử dụng AI vừa huy động thành công 105 triệu USD từ quỹ đầu tư Qatar (QIA), đồng thời nâng định giá Kỳ lân này lên ngưỡng 2 tỷ USD.
Như vậy, từ khi thành lập đến nay, Insider đã kêu gọi được tổng cộng 274 triệu USD. Nguồn vốn mới sẽ được Insider sử dụng để thực hiện các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A).
Ông Jack Nguyễn - Giám đốc quản lý khu vực Đông Nam Á của Insider cho biết, việc nhận đầu tư thêm 105 triệu USD được dành riêng để mua lại các công ty tại Việt Nam và xa hơn nữa.
"Điều này sẽ làm thay đổi cuộc chơi, đặc biệt khi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược quan trọng nhất của Insider", ông Jack Nguyễn nói.
Đầu năm nay, Insider mua lại MindBehind với mức giá không được tiết lộ. MindBehind là một nền tảng nhắn tin tự động cho phép các thương hiệu cũng như nhà bán lẻ kết nối với khách hàng trong nhiều ứng dụng như WhatsApp.
Sáu doanh nhân gồm Clingir, Arda Koterin, Mehmet Sinan Toktay, Muharrem Derinkök, Okan Yedibela và Serhat Soyuerel thành lập Insider tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2012. Công ty chuyển trụ sở chính sang Singapore vào năm 2018.
Insider giúp xây dựng trải nghiệm người dùng theo thời gian thực, đồng thời cá nhân hóa, tự động hóa, đa điểm chạm, cho phép các nhà tiếp thị doanh nghiệp kết nối khách hàng qua các kênh và hệ thống
Nền tảng sử dụng AI của Insider dự đoán hành vi của người tiêu dùng trong tương lai đồng thời tạo ra các dự đoán cho từng cá nhân dựa vào dữ liệu lịch sử.
Đến nay, công ty có hơn 1.200 khách hàng, bao gồm Singapore Airlines, Esteé Lauder, Virgin, Toyota, New Balance và IKEA, cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng khác.
Tại Việt Nam, Insider cho biết đã đạt sự tăng trưởng ấn tượng kể từ khi gia nhập thị trường vào 6 năm trước. Hiện công ty đang đồng hành cùng hơn 120 thương hiệu lớn đa ngành tại Việt Nam như: bán lẻ, thương mại điện tử, tài chính ngân hàng, viễn thông…
Từ những ngày đầu, công ty chủ yếu tập trung tăng trưởng hữu cơ, với những chiến thắng đáng chú ý của khách hàng bao gồm Vietnam Airlines, Sonkim Mode và MB Bank.
Sau này, Insider đạt được nhiều bước tiến nhờ đồng hành với các thương hiệu như: Con Cưng, Bamboo Airways và Vingroup.