Kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số

Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng nông thôn mới thông minh gắn liền với chương trình OCOP là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh Thanh Hóa đặt ra.

29 sản phẩm nông đặc sản đã được giới thiệu tại Chợ phiên OCOP - Thanh Hóa. Ảnh: BH

29 sản phẩm nông đặc sản đã được giới thiệu tại Chợ phiên OCOP - Thanh Hóa. Ảnh: BH

Tiếp tục xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và nâng cao năng lực số cho các chủ thể, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và TikTok, triển khai chuỗi hoạt động gắn với “Chợ phiên OCOP - Thanh Hóa”.

Thanh Hóa hiện đang có 442 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên; trong đó có 1 sản phẩm 5 sao và 3 sản phẩm có tiềm năng 5 sao. Phát triển sản phẩm OCOP đã giúp cuộc sống của người dân nông thôn Thanh Hóa được nâng lên rõ rệt.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng nông thôn mới thông minh gắn liền với chương trình OCOP là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh Thanh Hóa đặt ra trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

Khởi động chuỗi hoạt động, các nhà sáng tạo nội dung tham gia chương trình đã có chuyến tham quan trải nghiệm các địa điểm du lịch địa phương cùng các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa.

Bên cạnh tham quan các địa điểm du lịch địa phương, các nhà sáng tạo nội dung cũng được trải nghiệm một số những cơ sở sản xuất tiêu biểu tại Thanh Hóa: Công ty cổ phần Thảo Ngọc Việt, Nem chua Bà Lan, Công ty TNHH Công nghệ sinh học FUWA Biotech...

Đặc biệt, các chủ thể OCOP địa phương cùng các đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa đã được tham gia chương trình tập huấn Tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn. Tại đây, các chuyên gia đã cung cấp những thông tin và kiến thức về kinh doanh trực tuyến, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên nền tảng số thông qua các công cụ TikTok For Business.

Song song với chương trình tập huấn, hoạt động livestream "Chợ phiên OCOP - Thanh Hóa" đã thu hút trên 375.000 người xem, mang về 205 triệu đồng doanh thu với trên 1.000 đơn hàng OCOP. Các sản phẩm được quảng bá trong buổi livestream đến từ 9 chủ thể tiêu biểu với gần 29 sản phẩm nông đặc sản Thanh Hóa.

Là một trong những chủ thể có sản phẩm tham gia phiên livestream, chị Nguyễn Lê Ngọc Linh, đại diện Hợp tác xã Bản Thổ với các sản phẩm từ mật ong lên men đạt OCOP 4 sao tỉnh Thanh Hóa cảm thấy vô cùng ngạc nhiên với lượng đơn hàng có được. Qua đây, chị thấy rõ được hiệu ứng lan tỏa của chương trình Chợ phiên OCOP.

Sau sự kiện này cũng tạo động lực cho Hợp tác xã Bản Thổ tiếp tục học hỏi về kinh doanh online, kinh doanh trên TikTok Shop, chị Nguyễn Lê Ngọc Linh chia sẻ.

Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/ky-nang-ban-cac-san-pham-ocop-qua-phuong-tien-so/315686.html