Ký xuất khẩu 1 container phở 30.000 USD sang Hàn Quốc ngay tại triển lãm

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 -Vietnam Foodexpo 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam.

Ngày 13-11, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn, Bộ Công thương giao nhiệm vụ Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác khai mạc “Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024- Vietnam Foodexpo 2024 ”.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam.

Khai mạc triển lãm Vietnam Foodexpo 2024

Đánh dấu kỷ niệm 10 năm tổ chức, Vietnam Foodexpo 2024 có quy mô lớn với trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp (DN) đến từ hơn 30 tỉnh thành của Việt Nam và trên 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như Đức, Tây Ban Nha, Ý, các nước thuộc Liên Minh Châu Âu (EU), Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... tham gia.

Đáng chú ý, Vietnam Foodexpo 2024 thu hút nhiều DN có sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về xanh và bền vững, các tiêu chuẩn về thực phẩm Halal tiềm năng.

 Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng, ông Julien Guerrier (cà vạt tím) Đại sứ EU tại Việt Nam tham quan một gian hàng. Ảnh: TÚ UYÊN

Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng, ông Julien Guerrier (cà vạt tím) Đại sứ EU tại Việt Nam tham quan một gian hàng. Ảnh: TÚ UYÊN

Một trong những điểm nhấn quan trọng là các khu gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam Foodexpo 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Đặc biệt, triển lãm năm nay đón nhận sự tham gia của EU với vai trò là khách mời danh dự, khu gian hàng của đoàn DN EU góp phần nâng cao chất lượng, uy tín của Vietnam Foodexpo 2024.

Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng cho biết, những năm qua Vietnam Foodexpo 2024 đã tạo ra nền tảng giao thương và đầu tư chuyên nghiệp, hiệu quả. Giúp các DN trong ngành thực phẩm giới thiệu, quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ DN nắm bắt xu hướng xanh, các hoạt động trong khuôn khổ triển lãm sẽ tập trung cập nhật cho DN những thông tin, góc nhìn đa dạng về chuyển đổi xanh.

Đây là tiền đề và động lực quan trọng để thúc đẩy quá trình phục hồi và phát triển kinh tế xanh, bền vững, phù hợp xu thế toàn cầu hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 mà Việt Nam đã cam kết tại hội nghị COP 26.

 Tại triển lãm, doanh nghiệp Việt Nam ký kết đối tác Hàn Quốc bán ngay 1 container phở sang Hàn Quốc. Ảnh: TÚ UYÊN

Tại triển lãm, doanh nghiệp Việt Nam ký kết đối tác Hàn Quốc bán ngay 1 container phở sang Hàn Quốc. Ảnh: TÚ UYÊN

Theo bà Thắng, Bộ Công thương tin tưởng sự kiện sẽ mang đến những cơ hội thiết thực để các DN, khách tham quan tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường thực phẩm trong và ngoài nước. Các thành tựu đổi mới về khoa học công nghệ bảo quản, chế biến thực phẩm.

Qua đó, góp phần quan trọng cho bước chuyển mình mạnh mẽ, phát triển bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm, đưa Việt Nam dần trở thành quốc gia có nền công nghiệp thực phẩm an toàn, hiện đại và có năng lực cạnh tranh quốc tế.

Ngay sau khai mạc triển lãm, bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần thực phẩm Bình Tây tiến hành ký kết với đối tác Hàn Quốc xuất khẩu một container phở Ta sang Hàn Quốc, lô hàng trị giá 30.000 USD.

Bà Giàu cho biết, nhờ tham gia các chương trình xúc tiến thương mại do Bộ Công thương tổ chức ở các nước, trong đó có Hàn Quốc. Theo đó, mất khoảng hai tháng làm việc, tìm hiểu thông tin sản phẩm, chọn sản phẩm phù hợp cũng như giá cả... hai bên đã quyết định hợp tác.

Từ nay đến tết công ty cung cấp cho đối tác Hàn Quốc từ một đến hai container. Một năm xuất khẩu ít nhất 30 container sang quốc gia này vì Hàn Quốc có trên 1.700 tiệm phở thị trường rất tiềm năng.

Theo bà Giàu, nông sản Việt Nam có uy tín và thương hiệu trên thị trường quốc tế. Với mục tiêu nâng tầm giá trị hạt gạo Việt Nam vươn ra thị trường giới nên từ hạt gạo công ty tự hào chế biến ra hủ tiếu, phở, bún, mì.... Qua sự hỗ trợ của Bộ Công thương, Sở Công thương TP.HCM... xúc tiến mở rộng thị trường, năm nay mảng xuất khẩu của công ty tăng 200% so với năm ngoái. Tuy nhiên, lợi nhuận không tăng do nhiều chi phí đầu vào tăng cao.

TÚ UYÊN

Nguồn PLO: https://plo.vn/ky-xuat-khau-1-container-pho-30000-usd-sang-han-quoc-ngay-tai-trien-lam-post819639.html