L'Oreál Việt Nam – hơn 15 năm liên kết CSR với văn hóa doanh nghiệp

Tập đoàn mỹ phẩm L'Oreál Việt Nam đã có 15 năm thực hiện nhiều hoạt động CSR tại các địa phương. Các dự án mà doanh nghiệp này hướng đến tập trung vào hai lĩnh vực chính là môi trường và phụ nữ, đặc biệt là cộng đồng người yếu thế trong xã hội. Với L'Oreál Việt Nam, CSR không phải là trách nhiệm mà chính là chiến lược phát triển và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Nhân viên L’Oreál tham gia sự kiện trồng cây của công ty. Ảnh: L’Oreál Việt Nam

Nhân viên L’Oreál tham gia sự kiện trồng cây của công ty. Ảnh: L’Oreál Việt Nam

Những “ngày hội” của nhân viên

Từ năm 2009 đến nay, vào ngày sinh nhật của tập đoàn, toàn thể nhân viên sẽ cùng ra ngoài tham gia chung hoạt động có ích cho cộng đồng. Đây cũng là chương trình được duy trì dài hạn và được xem là ngày vì cộng đồng “L’Oreál Citizen Day”.

Tháng 8 năm nay, 350 nhân viên của L’Oreál Việt Nam đồng loạt lên đường đến rừng Nam Cát Tiên trồng cây và đến các lớp học tình thương, mái ấm, trung tâm tại thành phố Thủ Đức tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại và Phát triển bền vững tập đoàn L’Oreál Việt Nam, bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, cho biết vào mỗi giai đoạn, tập đoàn sẽ có những mục tiêu khác nhau thực hiện cho ngày cộng đồng. Chẳng hạn từ năm 2010 đến 2014, nhân viên công ty đã phủ xanh 5ha rừng Cần Giờ với mức độ sống của cây lên đến 95%.

Chính những hoạt động hướng về rừng, vì cộng động đồng xung quanh sẽ giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ những điều nhỏ nhất. Chẳng hạn, khi quay lại công việc thường ngày trong văn phòng, các bạn sẽ biết tiết kiệm tài nguyên từ những việc in ấn, rác thải, sống xanh hơn.

Đến giai đoạn tiếp theo, L’Oreál Việt Nam mang đến những lớp học khang trang cho 5 điểm trường vùng sâu, xây dựng 5 sân chơi cho trẻ em dân tộc, cung cấp nguồn nước sạch cho cộng đồng vùng biên giới và xây dựng nhà tình nghĩa cho những hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương khác nhau như Cần Thơ, Hậu Giang, Tây Ninh, Bến Tre, Bình Phước…

Năm năm trở lại đây, đến “Ngày Cộng đồng L’Oreál”, toàn bộ nhân viên tham gia hoạt động phủ xanh 5ha lõi vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Để hoạt động trồng rừng có hiệu quả, bà Tuyết Trinh cho biết nhân viên phải phối hợp với ban chuyên môn của rừng để biết kỹ thuật trồng rừng hiệu quả, đảm bảo tỉ lệ sống sót cao.

“Làm CSR và xây dựng văn hóa doanh nghiệp như một vòng tròn liên đới ảnh hưởng lẫn nhau. Trong đó, các dự án CSR hướng đến rừng để cho nhân viên gắn kết với môi trường nhiều hơn. Hiểu lý do tại sao L’Oreál đi theo phát triển bền vững, khi đó nhân sự sẽ tiếp cận được chiến lược công ty một cách dễ dàng”, bà Trinh nhấn mạnh.

Dạy nghề làm đẹp, cống hiến vì phụ nữ Việt Nam

Sau 15 năm triển khai và phát triển, chương trình “L’Oreál Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp” (Beauty For a Better Life), hướng đến dạy nghề, đào tạo nghề làm tóc cho chị em phụ nữ yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn, đã kết nối hơn 2.000 tiệm tóc và tạo ra hơn 10.000 việc làm cho phụ nữ ở nhiều tỉnh thành Việt Nam.

Học viên thực hành kỹ năng làm tóc trong chương trình “L’Oreál Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp”. Ảnh: L’Oreál Việt Nam

Học viên thực hành kỹ năng làm tóc trong chương trình “L’Oreál Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp”. Ảnh: L’Oreál Việt Nam

Được biết, đội ngũ nhân viên, người có chuyên môn trong ngành của tập đoàn L’Oreál Việt Nam sẽ đến phối hợp cùng địa phương trực tiếp cầm tay chỉ việc dạy nghề. Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ có nghề mưu sinh, kiếm tiền trang trải ở địa phương mình sống.

Ngoài mở các lớp dạy nghề hoàn toàn miễn phí, những năm gần đây, phía L’Oreál Việt Nam liên tục mở lớp nâng cao tay nghề cho các chủ tiệm tóc vừa và nhỏ và những học viên cũ nhằm giúp cộng đồng nghề tóc ở Việt Nam ngày càng phát triển.

Đại diện L’Oreál Việt Nam nhấn mạnh với vai trò là một tập đoàn lớn trong ngành làm đẹp, các chiến dịch hướng đến phụ nữ Việt Nam là cách đơn vị tôn vinh, giúp họ tỏa sáng với những giá trị, vẻ đẹp tự thân. Đó cũng là lý do chương trình có tên “Giải thưởng L’Oreál – Unesco” được duy trì đều đặn để tiếp sức, nhằm tôn vinh các nhà khoa học nữ ở Việt Nam có thành tựu xuất sắc trong nghiên cứu khoa học.

Trong giai đoạn 2009 - 2023, giải thưởng khoa học L’Oreál - Unesco "Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học" đã trao học bổng nghiên cứu cho 38 nhà khoa học nữ trẻ tài năng của Việt Nam (trong đó có ba người đã được trao giải Tài năng trẻ triển vọng quốc tế năm 2015, 2018 và 2022) vì những đóng góp nổi bật của họ trong lĩnh vực Khoa học sự sống và Khoa học vật liệu.

Chương trình Giải thưởng khoa học L’Oreál – Unesco "Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học" đã hỗ trợ họ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê khoa học và tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp nghiên cứu của mình, góp phần thu hẹp khoảng cách về giới trong khoa học.

Với các dự án, chiến dịch CSR kéo dài suốt 15 năm, bà Tuyết Trinh quan niệm để tập đoàn về đích với chiến lược bền vững không thể thiếu sự kết nối của nhân viên công ty. “L’Oreál Việt Nam hướng đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp, làm CSR kết nối với nhân viên của mình chứ không phải là trách nhiệm xã hội của bất kỳ ai”, bà nói.

Hoàng An

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/loreal-viet-nam-hon-15-nam-lien-ket-csr-voi-van-hoa-doanh-nghiep/