Lá cờ đầu cải cách hành chính của Công an tỉnh Phú Yên

Đến bộ phận một cửa của Công an huyện Phú Hòa (tỉnh Phú Yên), ấn tượng đầu tiên của người dân là cơ sở khang trang, máy móc hiện đại cùng đội ngũ cán bộ tiếp dân nhiệt tình, vui vẻ. Đặc biệt, mỗi người dân chỉ mất trung bình từ 15 đến 20 phút để giải quyết xong công việc. 'Đến đây, tôi được hướng dẫn làm và theo dõi kết quả trên ứng dụng VNEID, rất thuận tiện. Việc xác nhận các thủ tục cấp căn cước cũng rất nhanh, hôm trước làm thì hôm sau đã có kết quả xác nhận', anh Trần Thanh Tuấn, một người dân đến Công an huyện Phú Hòa làm thủ tục cấp căn cước chia sẻ.

Công an huyện Phú Hòa hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

Công an huyện Phú Hòa hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

Với phương châm "Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là mục tiêu, động lực, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ", Công an huyện Phú Hòa đã chú trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, phát động nhiều phong trào thi đua về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong Công an các xã, thị trấn như "Làm hết việc, không hết giờ", "Ngày cuối tuần phục vụ nhân dân", thường xuyên rà soát, loại bỏ thủ tục không cần thiết, đơn giản hóa các biểu mẫu, tờ khai, rút ngắn thời gian giải quyết 173 TTHC, 122 dịch vụ công trực tuyến cho người dân.

Bên cạnh việc niêm yết công khai thời gian giải quyết và số điện thoại của lãnh đạo, cán bộ làm nhiệm vụ tiếp dân, đơn vị cũng tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, đánh giá và khắc phục kịp thời các sai phạm của cán bộ, chiến sỹ trong công tác cải cách hành chính, đem lại nhiều hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.

Trong các đợt cao điểm cấp phát căn cước, Công an Phú Hòa đã phân công hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ trực tiếp đến từng thôn, xóm, hộ gia đình để tiếp nhận hồ sơ, cấp phát căn cước cho người dân. Với nỗ lực đó, Công an huyện Phú Hòa là 1 trong 4 địa phương đầu tiên trong toàn tỉnh hoàn thành cấp 100% căn cước cho người đủ điều kiện, được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2024, Công an huyện Phú Hòa đã tiếp nhận, giải quyết trực tuyến 9.097/9.250 hồ sơ, đạt tỷ lệ 98,35%, vượt 38,35% chỉ tiêu Công an tỉnh giao. Trong năm 2023, chỉ số cải cách hành chính của Công an huyện Phú Hòa được đánh giá 93,26/100 điểm - đứng đầu trong các huyện, thị xã, TP. Đặc biệt khi triển khai việc quét mã QR về đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức, 100% phiếu đo lường rất hài lòng về phẩm chất đạo đức, lễ tiết tác phong, văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Tiết kiệm hiệu quả thời gian, chi phí và công sức đi lại cho doanh nghiệp, người dân; năng suất làm việc luôn vượt kế hoạch, chỉ tiêu đề ra; chỉ số đo lường sự hài lòng cho doanh nghiệp, người dân đạt mức tuyệt đối. Có thể nói, công tác cải cách hành chính của Công an huyện Phú Hòa đã thực sự mang lại hiệu quả tích cực, hướng tới xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp; góp phần phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số có năng lực kiến tạo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

X.H

Nguồn CAĐN: https://cadn.com.vn/la-co-dau-cai-cach-hanh-chinh-cua-cong-an-tinh-phu-yen-post300224.html