Ladophar báo lãi, từng bước khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo

Sau 2 năm liên tiếp lỗ lũy kế, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 của Công ty cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar) đã có lãi. Qua đó từng bước khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo và kiểm soát.

Ngày 22/7, thông tin từ Công ty cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar) cho hay, theo số liệu báo cáo tài chính hợp nhất quý II và 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu thực hiện tính đến 30/6 đạt hơn 93 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1,8 tỷ đồng.

Sự thay đổi trong cơ cấu lãnh đạo của Ladophar đã mang lại hiệu quả.

Sự thay đổi trong cơ cấu lãnh đạo của Ladophar đã mang lại hiệu quả.

Như vậy, với sự thay đổi trong cơ cấu ban lãnh đạo vào cuối tháng 12/2023, sau 2 năm liên tiếp lỗ lũy kế, kết quả kinh doanh năm 2024 của Ladophar đã báo lãi. Đồng thời, đang từng bước tái cấu trúc toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.

Theo ông Lê Tiến Thịnh - Tổng Giám đốc Ladophar, trong thời gian qua, hội đồng quản trị và ban điều hành luôn theo dõi sát sao hoạt động sản xuất, kinh doanh, cũng như tình hình tài chính của công ty, nhằm bảo đảm các hoạt động được triển khai ổn định theo đúng kế hoạch đã được đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 thông qua.

Chia sẻ về định hướng sản xuất kinh doanh trong thời gian tới, ông Lê Tiến Thịnh cho biết, công ty vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh nhằm đạt và vượt mục tiêu kế hoạch lợi nhuận đã được đề ra.

Trong đó, chú trọng tăng cường phát triển kênh phân phối sản phẩm, chủ yếu đưa sản phẩm vào các chuỗi siêu thị và nhà thuốc. Tính đến thời điểm hiện nay, chỉ tính riêng kênh siêu thị, sản phẩm của Ladophar đã được phủ rộng khắp trên 1.911 điểm bán của các chuỗi siêu thị lớn như MM Mega Market, Bách Hóa Xanh, Co.op Mart, Co.op Food, Aeon+, Aeon Citimart, Go! (BigC), KingFood Mart… tăng gần 873% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 7/2023, Ladophar có 219 điểm bán).

Trong quý III/2024, Ladophar có kế hoạch tiếp tục tăng thêm khoảng 300 điểm bán. Dự kiến đến cuối quý, tổng số điểm bán hàng của công ty tại các chuỗi siêu thị sẽ đạt hơn 2.200 điểm trên toàn quốc.

Đồng thời, đẩy mạnh phát triển bán hàng qua kênh thương mại điện tử, đặc biệt là các sàn thương mại điện tử lớn trong nước như Shopee, Lazada, TikTok… Triển khai bán hàng qua Amazon – một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới.

Bên cạnh đó, mở thêm chi nhánh tại các vùng miền (miền Bắc, miền Tây…) nhằm tăng cường độ bao phủ nhận diện thương hiệu Ladophar và phát triển các kênh ETC, OTC trên thị trường toàn quốc.

“Ladophar cũng đang nỗ lực xúc tiến thương mại sang các thị trường quốc tế như Hàn Quốc, Thái Lan, các nước Trung Đông… Triển khai mở rộng bán hàng vào phân khúc cao cấp, các thị trường ngách, các thị trường chưa được khai thác”, Tổng Giám đốc Ladophar khẳng định.

Được thành lập năm 1982, tiền thân là Xí nghiệp liên hiệp Dược Lâm Đồng, Ladophar là thương hiệu được xem là biểu tượng và niềm tự hào của người dân Cao nguyên Lâm Viên.

Hơn 40 năm qua, Ladophar không ngừng nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn để chinh phục hàng loạt những giải thưởng danh giá cũng như tạo được niềm tin nơi người tiêu dùng.

Viên Hữu

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nhan/ladophar-bao-lai-tung-buoc-khac-phuc-tinh-trang-chung-khoan-bi-canh-bao/20240722051514473