LaFerrari bản thử nghiệm 'cực độc' đấu giá, món hời cho các đại gia

Ferrari LaFerrari dù đã ra mắt thị trường được hơn 10 năm nhưng vẫn luôn là cái tên được nhiều người đam mê siêu xe khát khao bổ sung vào bộ sưu tập của mình.

Những chiếc siêu xe Ferrari LaFerrari hiện tại luôn là một “món hàng” được nhiều người săn đón mỗi khi được bán ra. Chính vì vậy, những nguyên mẫu được chế tạo nhằm phát triển LaFerrari lại càng có giá trị sưu tập cao hơn dựa vào yếu tố độc đáo, ý nghĩa hơn.

Những chiếc siêu xe Ferrari LaFerrari hiện tại luôn là một “món hàng” được nhiều người săn đón mỗi khi được bán ra. Chính vì vậy, những nguyên mẫu được chế tạo nhằm phát triển LaFerrari lại càng có giá trị sưu tập cao hơn dựa vào yếu tố độc đáo, ý nghĩa hơn.

Một nguyên mẫu Ferrari La Ferrari thử nghiệm có tên nội bộ là “F150 Prototipo Preserie PS1” đã được bán đấu giá ở Seattle, Washington.

Một nguyên mẫu Ferrari La Ferrari thử nghiệm có tên nội bộ là “F150 Prototipo Preserie PS1” đã được bán đấu giá ở Seattle, Washington.

Nguyên mẫu độc nhất vô nhị này được gọi là nguyên mẫu được phát triển và thử nghiệm ở giai đoạn thứ ba, chính vì vậy mà các trang bị trên xe dường như đã rất gần với phiên bản thương mại và chỉ có một số chi tiết khác biệt phục vụ quá trình phát triển.

Nguyên mẫu độc nhất vô nhị này được gọi là nguyên mẫu được phát triển và thử nghiệm ở giai đoạn thứ ba, chính vì vậy mà các trang bị trên xe dường như đã rất gần với phiên bản thương mại và chỉ có một số chi tiết khác biệt phục vụ quá trình phát triển.

Tuy hiên, mẫu xe này được bán ra dưới dạng xe trưng bày và sẽ không được lưu hành hợp pháp trên đường phố. Hơn một thập kỷ kể từ khi LaFerrari ra mắt, mẫu xe này vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ về mặt công nghệ và thẩm mỹ như ngày đầu mẫu xe này lộ diện tại Triển lãm Geneva.

Tuy hiên, mẫu xe này được bán ra dưới dạng xe trưng bày và sẽ không được lưu hành hợp pháp trên đường phố. Hơn một thập kỷ kể từ khi LaFerrari ra mắt, mẫu xe này vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ về mặt công nghệ và thẩm mỹ như ngày đầu mẫu xe này lộ diện tại Triển lãm Geneva.

Chiếc Hypercar ra mắt với công suất 950 mã lực nhờ hệ thống Hybrid đầu tiên từng được trang bị cho xe thương mại của Ferrari, sử dụng những tiến bộ công nghệ như hệ thống KERS từ đội đua F1 của thương hiệu và kết hợp với động cơ V12 6.3 lít mang tính biểu tượng của “Ngựa chồm Ý”.

Chiếc Hypercar ra mắt với công suất 950 mã lực nhờ hệ thống Hybrid đầu tiên từng được trang bị cho xe thương mại của Ferrari, sử dụng những tiến bộ công nghệ như hệ thống KERS từ đội đua F1 của thương hiệu và kết hợp với động cơ V12 6.3 lít mang tính biểu tượng của “Ngựa chồm Ý”.

Được chế tạo dựa trên khung gầm bằng sợi carbon hiện đại, chiếc xe này có khoảng sáng gầm và trọng tâm thấp hơn so với Ferrari Enzo, cho phép mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây.

Được chế tạo dựa trên khung gầm bằng sợi carbon hiện đại, chiếc xe này có khoảng sáng gầm và trọng tâm thấp hơn so với Ferrari Enzo, cho phép mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây.

Đây cũng là chiếc Ferrari đầu tiên được hãng siêu xe ý tự thiết kế mà không có sự trợ giúp của studio thiết kế bên ngoài như Pininfarina, tạo nên phong cách chung cho các mẫu Ferrari còn lại của năm 2010, như SF90 Stradale thời hiện đại.

Đây cũng là chiếc Ferrari đầu tiên được hãng siêu xe ý tự thiết kế mà không có sự trợ giúp của studio thiết kế bên ngoài như Pininfarina, tạo nên phong cách chung cho các mẫu Ferrari còn lại của năm 2010, như SF90 Stradale thời hiện đại.

Ở thời điểm bấy giờ, LaFerrari là mẫu xe tiên phong với công nghệ mới, vì vậy mà chiếc xe từng được phát triển với khá nhiều nguyên mẫu được tạo ra trong quá trình thực hiện để khắc phục những khiếm khuyết.

Ở thời điểm bấy giờ, LaFerrari là mẫu xe tiên phong với công nghệ mới, vì vậy mà chiếc xe từng được phát triển với khá nhiều nguyên mẫu được tạo ra trong quá trình thực hiện để khắc phục những khiếm khuyết.

Vì chiếc xe này là xe mẫu phục vụ việc phát triển ở giai đoạn thứ ba nên mẫu xe gần như sẵn sàng để sản xuất, có cùng thân xe và hệ thống truyền động cũng như hầu hết các tính năng giống như các mẫu thương mại.

Vì chiếc xe này là xe mẫu phục vụ việc phát triển ở giai đoạn thứ ba nên mẫu xe gần như sẵn sàng để sản xuất, có cùng thân xe và hệ thống truyền động cũng như hầu hết các tính năng giống như các mẫu thương mại.

Vì là một mẫu xe thử nghiệm nên ODO của chiếc xe khá cao, ở mức 16.412 km. Mẫu xe được sơn màu đỏ Rosso Corsa với một số chi tiết màu mộc, từ đây minh chứng về việc thử nghiệm của chiếc siêu ngựa Ý.

Vì là một mẫu xe thử nghiệm nên ODO của chiếc xe khá cao, ở mức 16.412 km. Mẫu xe được sơn màu đỏ Rosso Corsa với một số chi tiết màu mộc, từ đây minh chứng về việc thử nghiệm của chiếc siêu ngựa Ý.

Ngoài ra, bộ mâm xe cũng được sơn khác biệt với màu đen mờ ở mâm sau và màu bạc ở phần mâm xe phía trước. Chiếc xe hiện cũng đã bị giới hạn tốc độ vì chỉ dành cho mục đích trưng bày. Tuy nhiên, đây vẫn là một món đồ sưu tập thú vị mà những nhà sưu tầm xe trên thế giới đều mong muốn sở hữu.

Ngoài ra, bộ mâm xe cũng được sơn khác biệt với màu đen mờ ở mâm sau và màu bạc ở phần mâm xe phía trước. Chiếc xe hiện cũng đã bị giới hạn tốc độ vì chỉ dành cho mục đích trưng bày. Tuy nhiên, đây vẫn là một món đồ sưu tập thú vị mà những nhà sưu tầm xe trên thế giới đều mong muốn sở hữu.

Video: LaFerrari xứng đáng là siêu xe khủng nhất khi về Việt Nam?

Thanh Nguyễn

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/laferrari-ban-thu-nghiem-cuc-doc-dau-gia-mon-hoi-cho-cac-dai-gia-1983539.html