Lâm Đồng và Cần Thơ kết nối giao thương sản phẩm đặc trưng
Nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng giữa hai địa phương, Sở Công thương Lâm Đồng và Cần Thơ đã phối hợp tổ chức Hội nghị 'Giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Cần Thơ năm 2022' tại TP Đà Lạt vào sáng 23/9.
Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Thế - Phó Giám đốc Sở Công thương Lâm Đồng khẳng định, bên cạnh lợi thế về sản vật và du lịch, hàng năm, Lâm Đồng đón khoảng 4 đến 5 triệu lượt du khách tham quan, mua sắm và nghỉ dưỡng. Hệ thống phân phối hàng hóa của Lâm Đồng đa dạng và phong phú với 2 trung tâm thương mại, 3 siêu thị tổng hợp, 83 chợ và trên 60.000 cơ sở thương mại, dịch vụ; trong đó, các cửa hàng kinh doanh đặc sản, tạo thành chuỗi phân phối tại các khu, tuyến điểm du lịch, khu dân cư, khu khách du lịch lưu trú, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách mua sắm.
Cũng theo Phó Giám đốc Sở Công thương Lâm Đồng, hiện nay, địa phương có 167 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao; 115 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, cấp khu vực và cấp quốc gia; xây dựng và xác lập quyền đối với 22 nhãn hiệu. Đặc biệt, Lâm Đồng đã xây dựng và tập trung phát triển, quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đối với 4 nhóm sản phẩm: rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông.
Hội nghị lần này là dịp kết nối để doanh nghiệp, nhà sản xuất của Lâm Đồng và Cần Thơ có điều kiện hợp tác, liên kết, trở thành đối tác tin cậy, bền vững và lâu dài. Theo đó, Lâm Đồng và TP Cần Thơ sẽ tăng cường giao thương các sản phẩm thế mạnh của địa phương như: cà phê nhân, trà, rau, hoa, dệt may, dược liệu... (Lâm Đồng); gạo, thủy sản, hàng may mặc, dược phẩm (Cần Thơ). Tại hội nghị, cũng đã có hơn 10 biên bản ghi nhớ được ký kết giữa doanh nghiệp của hai bên, qua đó mở ra cơ hội để các doanh nghiệp, nhà sản xuất của Lâm Đồng và Cần Thơ tìm kiếm đại lý, nhà phân phối nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.