Làm mới sản phẩm du lịch dựa trên nhu cầu của khách, thay vì chỉ quảng bá những gì sẵn có

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam yêu cầu ngành Du lịch cần phải tăng tốc và có các hành động cụ thể để đón lượng khách như kỳ vọng.

Sáng 18-9, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Triển khaiChương trình hành động thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng khách du lịch trong năm 2025 theo Nghị quyết số 226/NQ-CP ngày 5-8-2025 của Chính phủ.

Hội nghị được tổ chức nhằm cụ thể hóa và triển khai hiệu quả Nghị quyết số 226/NQ-CP về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, địa phương và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để bảo đảm tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8,3 - 8,5%, trong đó giao ngành du lịch phấn đấu đón ít nhất 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025.

 Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam bày tỏ, với nhiệm vụ Chính phủ giao, để đạt được 25 triệu lượt khách quốc tế, 4 tháng cuối năm 2025, Việt Nam phải đón trên 11 triệu lượt khách quốc tế, bình quân mỗi tháng phải phấn đấu đạt được 2,75 triệu lượt.

Để hoàn thành nhiệm vụ này, ngành du lịch phải triển khai một chiến dịch quyết liệt, cả ngành phải vào cuộc một cách mạnh mẽ nhất.

"Để triển khai Chương trình hành động, chúng tôi trân trọng đề nghị Ủy ban Nhân dân, Sở VH-TT&DL, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố ủng hộ hoạt động của Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố trong việc triển khai Chương trình, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển Du lịch Việt Nam" – ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh.

Để tăng nhanh lượng khách quốc tế vào Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, Hiệp hội sẽ tập trung thực hiện hai giải pháp: Đẩy mạnh truyền thông số, xúc tiến trên các nền tảng số để đưa du lịch Việt Nam ra thế giới, trước tiên tập trung vào các thị trường trọng điểm và các thị trường mới nổi.

Đồng thời, Hiệp hội sẽ ưu tiên xúc tiến trực tiếp với các công ty lữ hành ở các quốc gia và vùng lãnh thổ là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam thông qua việc tổ chức các đoàn fam (khảo sát du lịch) quốc tế.

Hiệp hội sẽ giới thiệu với các doanh nghiệp này các sản phẩm mới, các dịch vụ hấp dẫn để họ có thể tổ chức ngay các đoàn khách đến Việt Nam trong năm 2025 và những năm sau.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam yêu cầu ngành du lịch cần phải tăng tốc và có các hành động cụ thể để đón lượng khách như kỳ vọng.

Trong đó, việc xây dựng sản phẩm cần phải thay đổi, làm mới dựa trên nhu cầu của khách du lịch, thay vì chỉ quảng bá những gì sẵn có.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam cần phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp ở những trung tâm du lịch lớn như Hà Nội, TP.HCM để đi xúc tiến, quảng bá tại các thị trường quốc tế, tăng lượng khách quốc tế có chi tiêu cao đến Việt Nam.

 Ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam yêu cầu ngành Du lịch cần phải tăng tốc và có các hành động cụ thể.

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam yêu cầu ngành Du lịch cần phải tăng tốc và có các hành động cụ thể.

"Chương trình hành động đã thể hiện tinh thần 6 "rõ": rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, rõ thẩm quyền, đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 226/NQ-CP với việc xác định rõ nhiệm vụ, biện pháp triển khai, đơn vị chủ trì thực hiện, lựa chọn thị trường cần tập trung khai thác, các biện pháp xúc tiến, quảng bá, xây dựng sản phẩm…. - ông Phạm Văn Thủy bày tỏ.

Bên cạnh đó, ông Phạm Văn Thủy đề xuất, các hãng hàng không cần tăng cường tần suất bay đến các thị trường trọng điểm, đồng thời cần có chính sách giá cạnh tranh. Ngành du lịch cũng cần đa dạng hóa phương tiện vận chuyển trong nước như đường bộ, đường sắt để đáp ứng nhu cầu của du khách.

“Hiện nay, Chính phủ đang có chính sách miễn thị thực với nhiều thị trường khách. Ngành du lịch cần khai thác hiệu quả các thị trường khách này. Thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia các hội chợ du lịch lớn như ở Malaysia, Đức, và các chương trình giới thiệu tại bảy nước châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản; đồng thời quảng bá du lịch qua điện ảnh”- ông Phạm Văn Thủy thông tin.

VIẾT THỊNH

Nguồn PLO: https://plo.vn/lam-moi-san-pham-du-lich-dua-tren-nhu-cau-cua-khach-thay-vi-chi-quang-ba-nhung-gi-san-co-post870956.html