Lạm phát, người Nhật Bản chuyển sáng mua hàng giá rẻ

Lạm phát toàn cầu đã xảy ra và ngay cả ở Nhật Bản, bởi vậy để cân bằng ngân sách chi tiêu, xu hướng mua hàng giảm giá hoặc các hàng hóa mới nhưng lỗi mốt đang là xu hướng tiêu dùng phổ biến ở nơi đây.

Kể từ năm 2022, lạm phát toàn cầu đã xảy ra và ngay cả ở Nhật Bản, các công ty cũng bắt đầu tăng giá liên tục trong suốt 2 năm qua.

Không chỉ hàng hóa tiêu dùng hàng ngày mà các hàng hóa và chi phí dịch vụ khác đang tăng lên nhanh chóng, trong khi tiền lương không theo kịp lạm phát.

Tại Nhật Bản, để cân bằng ngân sách chi tiêu, xu hướng mua hàng giảm giá hoặc các hàng hóa mới nhưng lỗi mốt đang là xu hướng tiêu dùng phổ biến.

Xu hướng mua hàng giá rẻ của người Nhật Bản

Xu hướng mua hàng giá rẻ của người Nhật Bản

Để đáp ứng xu hướng người tiêu dùng ngày càng tiết kiệm hơn, một số công ty lớn đã bắt đầu đưa ra phương án giảm giá.

Aeon đã giảm giá 31 mặt hàng mang thương hiệu riêng. Các siêu thị điện máy lớn cũng giảm giá hàng nghìn sản phẩm.

Các công ty Nhật Bản đã có những biện pháp với mong muốn cải thiện đời sống cho người lao động như tăng lương.

Có thể thấy, việc nỗ lực tăng lương từ đầu năm 2024 vẫn chưa thể cho ra ngay được ảnh hưởng tích cực đến xu hướng tiêu thụ hàng giá rẻ của người dân Nhật Bản trong hoàn cảnh hiện tại.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/lam-phat-nguoi-nhat-ban-chuyen-sang-mua-hang-gia-re-212161.htm