Lạm phát tại Anh có dấu hiệu hạ nhiệt

Lạm phát giá hàng tạp phẩm tại Anh đã giảm nhẹ tháng thứ ba liên tiếp trong tháng Sáu, qua đó giảm một chút áp lực cho người tiêu dùng nước này,

Lạm phát giá hàng tạp phẩm tại Anh đã giảm nhẹ tháng thứ ba liên tiếp trong tháng Sáu, qua đó giảm một chút áp lực cho người tiêu dùng nước này

Lạm phát giá hàng tạp phẩm tại Anh đã giảm nhẹ tháng thứ ba liên tiếp trong tháng Sáu, qua đó giảm một chút áp lực cho người tiêu dùng nước này

. Ảnh minh họa: TTXVN

Công ty nghiên cứu thị trường Kantar ngày 20/6 công bố số liệu cho thấy lạm phát giá hàng tạp phẩm tại Anh đã giảm nhẹ tháng thứ ba liên tiếp trong tháng Sáu, qua đó giảm một chút áp lực cho người tiêu dùng nước này, vốn đang chịu ảnh hưởng nặng nề khi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đã kéo dài sang năm thứ hai.

Kantar cho biết giá hàng tạp phẩm tăng 16,5% trong bốn tuần tính đến ngày 11/6, thấp hơn mức 17,2% trong cùng kỳ tháng Năm. Công ty này cho biết giá tăng mạnh nhất đối với các mặt hàng trứng, nước sốt và khoai tây đông lạnh.

Cam kết giảm một nửa lạm phát trong năm 2023 của Thủ tướng Rishi Sunak đã gặp trở ngại khi lạm phát giá thực phẩm liên tục ở mức cao. Ngân hàng trung ương Anh, các nhà hoạch định chính sách và cả người tiêu dùng đang chờ đợi từng dấu hiệu cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt, hay thậm chí có thể đảo chiều trong những tháng tới.

Ông Fraser McKevitt, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu bán lẻ của Kantar, cho biết mức lạm phát nói trên là mức tăng giá thấp nhất đối với hàng tạp phẩm trong năm nay, và đây là diễn biến tích cực đối với người tiêu dùng và các nhà bán lẻ.

Trước đó, tập đoàn bán lẻ Tesco cho biết lạm phát thực phẩm đang bắt đầu hạ nhiệt. Tesco và hầu hết các công ty bán lẻ lớn khác đã giảm giá nhiều mặt hàng trong những tuần gần đây./.

Khánh Ly (Theo Reuters)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/lam-phat-tai-anh-co-dau-hieu-ha-nhiet/295356.html