Lan can an toàn dọc bờ sông ở Hà Nội có cũng như không

Cột sắt hoen gỉ, xiêu vẹo, nhiều chỗ đã bị mất trộm không thể gọi lan can an toàn là tình trạng đang diễn ra ở dọc các bờ sông trên địa bàn Hà Nội như sông Kim Ngưu, sông Sét, sông Gạo…

Sau một thời gian sử dụng, hàng loạt các lan can dọc ven bờ các sông trên địa bàn Hà Nội như sông Kim Ngưu, sông Sét, sông Gạo… xuất hiện tình trạng hoen gỉ, xiêu vẹo, nhiều chỗ đã bị mất trộm

Sau một thời gian sử dụng, hàng loạt các lan can dọc ven bờ các sông trên địa bàn Hà Nội như sông Kim Ngưu, sông Sét, sông Gạo… xuất hiện tình trạng hoen gỉ, xiêu vẹo, nhiều chỗ đã bị mất trộm

Lan can an toàn dọc đường bờ sông Gạo, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai nhiều chỗ chỉ còn trơ lại cột. Toàn bộ thanh ngang đã bị gỉ gãy, mất trộm cả năm nay.

Lan can an toàn dọc đường bờ sông Gạo, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai nhiều chỗ chỉ còn trơ lại cột. Toàn bộ thanh ngang đã bị gỉ gãy, mất trộm cả năm nay.

Những thân cột hoen gỉ, bong tróc

Những thân cột hoen gỉ, bong tróc

Hàng cột lan can vừa được quấn tạm cảnh báo bằng dây nilon.

Hàng cột lan can vừa được quấn tạm cảnh báo bằng dây nilon.

Dọc ven đường khu vực này cũng là nơi rác thải bị vứt bừa bãi, chất đống gây ô nhiễm môi trường.

Dọc ven đường khu vực này cũng là nơi rác thải bị vứt bừa bãi, chất đống gây ô nhiễm môi trường.

Ông Đào Văn Cửu, phố Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, hàng rào lan can này dựng lên không lâu là đã bị hoen gỉ, xiêu vẹo. Lâu dần bị mất trộm cả cọc lẫn thanh ngang từ lúc nào không biết.

Ông Đào Văn Cửu, phố Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, hàng rào lan can này dựng lên không lâu là đã bị hoen gỉ, xiêu vẹo. Lâu dần bị mất trộm cả cọc lẫn thanh ngang từ lúc nào không biết.

“Những cột sắt này quá mong manh, nên nó tự bị hoen gỉ và hỏng hóc. Để làm lan can an toàn dọc bờ sông thì nên làm những cột bê tông vừa chắc chắn vừa bền. Có những cột bê tông hàng rào từ thời Pháp mà để đến bây giờ vẫn còn nguyên. Dòng sông vừa ít nước lại bẩn, đen ngòm, trẻ con cũng không dám chơi gần đâu nhưng ô nhiễm”, ông Cửu nói.

“Những cột sắt này quá mong manh, nên nó tự bị hoen gỉ và hỏng hóc. Để làm lan can an toàn dọc bờ sông thì nên làm những cột bê tông vừa chắc chắn vừa bền. Có những cột bê tông hàng rào từ thời Pháp mà để đến bây giờ vẫn còn nguyên. Dòng sông vừa ít nước lại bẩn, đen ngòm, trẻ con cũng không dám chơi gần đâu nhưng ô nhiễm”, ông Cửu nói.

Những sợi dây nilon cảnh báo dễ dàng bị đứt chỉ sau vài đợt mưa nắng

Những sợi dây nilon cảnh báo dễ dàng bị đứt chỉ sau vài đợt mưa nắng

Có những đoạn lan can an toàn bị mất dài hơn cả thân ô tô...

Có những đoạn lan can an toàn bị mất dài hơn cả thân ô tô...

Điều này dẫn đến nguy cơ người đi đường có thể bị lao xuống sông, nhất là khi trời nhập nhoạng tối.

Điều này dẫn đến nguy cơ người đi đường có thể bị lao xuống sông, nhất là khi trời nhập nhoạng tối.

Với những đoạn có cầu bắc qua, người dân phải gia cố tạm bằng những tấm gỗ hay cánh cửa bỏ đi, để hạn chế nguy cơ không thấy rõ đường mà lao xuống sông.

Với những đoạn có cầu bắc qua, người dân phải gia cố tạm bằng những tấm gỗ hay cánh cửa bỏ đi, để hạn chế nguy cơ không thấy rõ đường mà lao xuống sông.

Tình cảnh tương tự ở dọc bờ sông Sét, sông Kim Ngưu đoạn qua quận Hoàng Mai và Hai Bà Trưng.

Tình cảnh tương tự ở dọc bờ sông Sét, sông Kim Ngưu đoạn qua quận Hoàng Mai và Hai Bà Trưng.

Lan can an toàn chỉ còn trơ cọc. Thanh ngang chắn đã mất, dây xích nối ngăn... cũng không còn.

Lan can an toàn chỉ còn trơ cọc. Thanh ngang chắn đã mất, dây xích nối ngăn... cũng không còn.

Nhiều vị trí số lượng cọc trụ cũng bị mất, khiến bờ sông trở thành "cái bẫy" đối với người dân quanh khu vực.

Nhiều vị trí số lượng cọc trụ cũng bị mất, khiến bờ sông trở thành "cái bẫy" đối với người dân quanh khu vực.

Ông Dân, một người dân sống ven bờ sông Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng cũng cho rằng, nếu các cột lan can được gia cố bằng cột bê sẽ chắc chắn hơn nhiều, còn với những cột sắt này, thì đổ gẫy là việc sớm muộn.

Ông Dân, một người dân sống ven bờ sông Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng cũng cho rằng, nếu các cột lan can được gia cố bằng cột bê sẽ chắc chắn hơn nhiều, còn với những cột sắt này, thì đổ gẫy là việc sớm muộn.

“Nói là lan can bảo vệ an toàn dọc bờ sông nhưng có như không thế này thì ảnh hưởng cuộc sống người dân chứ. Rào chắn để chắn mà gãy với không có thế này, người dân đi lại chẳng may không để ý có thể bị ngã xuống sông thôi”, ông Dân cho hay.

“Nói là lan can bảo vệ an toàn dọc bờ sông nhưng có như không thế này thì ảnh hưởng cuộc sống người dân chứ. Rào chắn để chắn mà gãy với không có thế này, người dân đi lại chẳng may không để ý có thể bị ngã xuống sông thôi”, ông Dân cho hay.

Người dân phải dùng đủ các loại vật dụng treo, dựng tạm lên thay thế các cột trụ đã bị mất.

Người dân phải dùng đủ các loại vật dụng treo, dựng tạm lên thay thế các cột trụ đã bị mất.

Không chỉ gây mất an toàn, những lan can xuống cấp thế này còn làm nhếch nhác hình ảnh của Thủ đô.

Không chỉ gây mất an toàn, những lan can xuống cấp thế này còn làm nhếch nhác hình ảnh của Thủ đô.

Hà Anh/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/lan-can-an-toan-doc-bo-song-o-ha-noi-co-cung-nhu-khong-post1035021.vov