'Làn gió mới' Jaecoo J7 AWD cho phân khúc crossover cỡ C, giá chưa đến 850 triệu
Tháng 11/2025, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận sự xuất hiện của Jaecoo J7 trong phân khúc SUV cỡ C. Trong đó, phiên bản dẫn động 4 bánh (AWD) được định vị là biến thể mang tính cơ động cao phù hợp di chuyển đa địa hình...

Phân khúc crossover cỡ C tại Việt Nam luôn có nhiều lựa chọn cho khách hàng với nhiều mức giá khác nhau nhưng đại đa số đều sẽ chỉ dụng hệ dẫn động cầu trước FWD nhằm tối ưu về giá bán và khả năng vận hành tiết kiệm, êm ái phù hợp với những khách hàng sống ở đô thị, đồng bằng,...

Jaecoo J7 AWD ghi điểm với khả năng đi đa địa hình nổi bật
Chính vì thế, những mẫu xe dẫn động bốn bánh AWD trong phân khúc crossover cỡ C là "của hiếm" và thường có giá bán khá cao. Ví dụ điển hình nhất có lẽ chính là Honda CR-V L AWD hay "nhẹ ví" hơn thì có Mazda CX-5 2.5L Signature Exclusive. Trong bối cảnh đó, Jaecoo J7 AWD xuất hiện như một "làn gió mới" của phân khúc crossover cỡ C với giá bán mềm như một chiếc xe FWD nhưng vận hành linh hoạt đa địa hình như một chiếc xe AWD
Về ngoại thất, Jaecoo J7 mang phong cách thiết kế vuông vức với lưới tản nhiệt kích thước lớn bao gồm các nan dọc và cụm đèn pha LED phân tầng. Kiểu dáng này tạo sự khác biệt so với các đường nét bo tròn thường thấy trên nhiều mẫu xe đô thị cùng phân khúc. Xe cũng được trang bị tay nắm cửa dạng ẩn nhằm tối ưu tính thẩm mỹ và khí động học.

Jaecoo J7 AWD có giá bán tốt hơn những mẫu xe có trang bị AWD trong cùng phân khúc
Bên trong khoang lái, trung tâm của hệ thống giải trí là màn hình cảm ứng đặt dọc có kích thước 14.8 inch, hoạt động dựa trên chip xử lý Qualcomm Snapdragon 8155. Các trang bị tiện nghi trên phiên bản AWD bao gồm màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD), hệ thống âm thanh Sony, cửa sổ trời toàn cảnh và cần số điện tử.
Khả năng vận hành của xe dựa trên khối động cơ 1.6L tăng áp, sản sinh công suất 183 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp ướt (7DCT). Điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản này so với bản tiêu chuẩn là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian được quản lý bởi hệ thống ARDIS. Hệ thống này cung cấp 7 chế độ lái khác nhau, hỗ trợ xe di chuyển trên các điều kiện địa hình phức tạp như cát, bùn hoặc tuyết.
Khi đặt lên bàn cân so sánh với các đối thủ trong phân khúc C-SUV, Jaecoo J7 AWD thể hiện những đặc điểm riêng biệt về giá bán và trang bị. Đối với Ford Territory (phiên bản Titanium X), mẫu xe của Ford có ưu thế về không gian nội thất rộng rãi, phù hợp cho nhu cầu gia đình thuần túy. Ngược lại, Jaecoo J7 có lợi thế về cấu hình phần cứng công nghệ và hệ dẫn động 4 bánh, trong khi Territory chỉ sử dụng dẫn động cầu trước.

Jaecoo J7 AWD mang đến khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ hiện đại cho khách hàng Việt
So với các đối thủ từ Nhật Bản và Hàn Quốc như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson, sự khác biệt nằm ở mức giá tiếp cận hệ dẫn động AWD. Với tầm giá khoảng 849 triệu đồng của Jaecoo J7, người dùng thường chỉ mua được các phiên bản tầm trung của Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson sử dụng động cơ hút khí tự nhiên và dẫn động cầu trước.
Muốn sở hữu cấu hình AWD trên các mẫu xe này, khách hàng phải chi thêm một khoản chênh lệch đáng kể. Tương tự, Honda CR-V bản AWD có giá niêm yết cao hơn Jaecoo J7 khoảng 400 triệu đồng, dù mẫu xe Nhật có lợi thế về thương hiệu và cấu hình 5+2 chỗ ngồi.

Bảng so sánh một số mẫu xe của phân khúc crossover cỡ C tại Việt Nam
Nhìn chung, Jaecoo J7 AWD hướng đến nhóm khách hàng cởi mở với thương hiệu mới, có nhu cầu sử dụng xe động cơ tăng áp và dẫn động 4 bánh nhưng với mức chi phí tương đương các mẫu xe dẫn động cầu trước trên thị trường.














