Lãnh đạo tỉnh kiểm tra việc thực hiện Đề án 06
Ngày 5/12, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Hưng Yên, các đồng chí: Đại tá Nguyễn Thanh Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh đã kiểm tra việc thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra
Để thực hiện Đề án 06, từ đầu năm 2022, VNPT Hưng Yên đã phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện đăng ký thử nghiệm kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, bảo đảm yêu cầu kết nối theo chuẩn mới.
Hiện nay, các đơn vị chức năng đang thực hiện đánh giá, bổ sung hạ tầng để đáp ứng theo tiêu chí kỹ thuật; tiến tới khai thác chính thức Cổng Dịch vụ công – Hệ thống một cửa điện tử tỉnh Hưng Yên trên hạ tầng IDC và kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong tháng 12/2022. Tính từ ngày 01/01/2022 đến 30/11/2022, tổng số hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận mới toàn tỉnh là 548.643 hồ sơ, trong đó hồ sơ tiếp nhận trực tiếp là 313.720 hồ sơ; hồ sơ tiếp nhận trực tuyến 234.923 hồ sơ.
Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh khẳng định: Đề án 06 được triển khai với quy mô lớn, tác động sâu rộng tới các tầng lớp Nhân dân, có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy Chính phủ điện tử, xây dựng Chính phủ số, công dân số. Do đó, yêu cầu sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các cấp, các ngành và đơn vị chức năng. Các đơn vị liên quan có sự phối hợp chặt chẽ bảo đảm thời gian, lộ trình, kế hoạch với tiêu chí dễ làm trước, khó làm sau. Bảo đảm thực hiện chuyển đổi số và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh theo đúng lộ trình, giúp người dân, doanh nghiệp rút ngắn thời gian đi lại, chờ đợi.