Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 12/2024
Sáng 16/12, tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh, UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 12/2024. Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân.
Sáng 16/12, tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh, UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 12/2024. Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân.
Theo tổng hợp của Ban Tiếp công dân tỉnh, tại buổi tiếp công dân tháng 12, có 5 đoàn gồm 10 công dân đến gửi đơn kiến nghị, đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc. Trong đó có 1 đoàn đông người đến từ huyện Yên Thủy. Qua xem xét, phân loại, không có đoàn công dân nào đủ điều kiện để lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc. Đơn thư kiến nghị của các công dân được cán bộ Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận, hướng dẫn thực hiện khiếu nại, tố cáo theo quy định, chuyển đến các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp giải quyết theo thẩm quyền.
Tại buổi tiếp công dân, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Hội đồng tư vấn tiếp công dân tỉnh đã nghe Ban Tiếp công dân tỉnh báo cáo kết quả thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về tiến độ giải quyết các vụ việc tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 11/2024, như vụ việc, kiến nghị của nhân dân xã Mông Hóa (thành phố Hòa Bình) liên quan đến hành vi hủy hoại rừng và đất rừng phòng hộ, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân; vụ việc của người dân thôn Đồng Om, xã Cao Dương (Lương Sơn) liên quan đến các vấn đề về môi trường, hoạt động của các doanh nghiệp gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân.
Cùng với đó, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan chức năng báo cáo lãnh đạo tỉnh kết quả giải quyết các vụ việc thuộc phạm vi trách nhiệm, thẩm quyền và nhiệm vụ do Chủ tịch UBND tỉnh giao liên quan đến đơn thư khiếu nại, tố cáo và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết, đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh xem xét nhằm góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết.
Để thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trong tỉnh cần lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân. Chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết, tháo gỡ triệt để khiếu kiện, bức xúc của nhân dân; thực hiện nghiêm các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; thường xuyên rà soát, tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài; chú trọng thực hiện công khai, minh bạch trong các hoạt động, nhất là các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo. Các cơ quan chức năng chủ động phối hợp, xem xét, khẩn trương giải quyết các vụ việc đơn thư khiếu nại của công dân đã có kết luận, chỉ đạo giải quyết sau mỗi kỳ tiếp công dân đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Ban Tiếp công dân tỉnh xem xét, hướng dẫn người dân chuyển đơn thư đến các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền; nắm bắt thông tin, nội dung theo quy định của pháp luật.