Lào Cai: Mạo danh nhân viên điện lực lừa đảo thu tiền điện

Công ty Điện lực Lào Cai khuyến cáo khách hàng khi nhận được các cuộc gọi nghi vấn, có hành vi đe dọa hoặc yêu cầu thông tin cá nhân, hãy không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ.

Công ty điện lực Lào Cai cho biết, ngày 28/11, tại Phòng giao dịch khách hàng, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) tiếp nhận phản ánh của chị P.T. C. nhà tổ 5, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai bị đối tượng lừa đảo giả danh nhân viên điện lực thu tiền điện.

 Khách hàng nghe giao dịch viên công ty điện lực Lào Cai trao đổi về thủ đoạn của những kẻ xấu mạo danh nhân viên điện lực lừa đảo thu tiền điện ( Ảnh Công ty điện lực Lào Cai cung cấp)

Khách hàng nghe giao dịch viên công ty điện lực Lào Cai trao đổi về thủ đoạn của những kẻ xấu mạo danh nhân viên điện lực lừa đảo thu tiền điện ( Ảnh Công ty điện lực Lào Cai cung cấp)

Chị P.T.C. cho biết, vào lúc 14h41 cùng ngày, chị nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0813949457,đối tượng xưng là Kiên, nhân viên PC Lào Cai, yêu cầu chị thanh toán tiền điện ngay lập tức, nếu không sẽ bị cắt điện.

Mặc dù đã xác nhận rằng gia đình đã thanh toán tiền điện qua ứng dụng ngân hàng, đối tượng vẫn tiếp tục đòi cung cấp thông tin cá nhân.

Chị liền giải thích rằng gia đình dùng điện thoại "cục gạch" nên không thể cung cấp thông tin được. Trước sự bất hợp tác, đối tượng xấu chuyển sang chửi bới, dùng những lời lẽ thô tục và thậm chí đe dọa về việc sẽ có những hành vi bỉ ổi đối với chị.

Khoảng 9 phút sau, vào lúc 14h50, chị C. nhận thêm cuộc gọi từ số 0847245765. Đối tượng này xưng là "trưởng phòng" của Kiên, xin lỗi và mong chị bỏ qua.

Tuy nhiên, mục đích thực sự vẫn là tiếp tục tìm cách lừa đảo chị C..

Quá bức xúc vì bị xúc phạm và miệt thị, chị C. cùng với chồng đã đến PC Lào Cai gặp lãnh đạo để phản ánh và tìm hiểu sự việc. Sau khi giao dịch viên tận tình giải thích rõ quy trình các dịch vụ của điện lực và khuyến cáo nguy cơ chị bị kẻ xấu lừa đảo lấy tiền.

Trước tình trạng mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo khách hàng, PC Lào Cai đã phát đi thông báo khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác.

Công ty khẳng định, mọi giao dịch chính thức của PC Lào Cai đều được thực hiện qua các số điện thoại công khai trên các kênh thông tin chính thức và tuyệt đối không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin nhạy cảm qua điện thoại. PC Lào Cai đề nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi nghi vấn, có hành vi đe dọa hoặc yêu cầu thông tin cá nhân, hãy không cung cấp thông tin cá nhân.

Liên hệ trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng qua số 1900 6769 để xác minh và thông báo ngay cho cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương.

Phạm Ngọc Triển

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/lao-cai-mao-danh-nhan-vien-dien-luc-lua-dao-thu-tien-dien-post323521.html