Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ

Xác định mục tiêu 'lấy người bệnh làm trung tâm' thời gian qua, Trung tâm y tế huyện Hạ Hòa luôn tập trung đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Đưa kỹ thuật cao vào khám chữa bệnh.

(baophutho.vn) - Xác định mục tiêu “lấy người bệnh làm trung tâm” thời gian qua, Trung tâm y tế huyện Hạ Hòa luôn tập trung đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được khi đến Trung tâm Y tế Hạ Hòa là cơ sở hạ tầng đã đầu tư khang trang, cảnh quan, môi trường bảo đảm sạch đẹp, thân thiện với người bệnh. Khu vực tiếp đón và khám bệnh được sắp xếp, bố trí hợp lý, sạch sẽ, với đầy đủ ghế ngồi; nhân viên nhiệt tình hướng dẫn người bệnh, tăng số lượng bàn khám, giảm thiểu thời gian chờ đợi.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Hoàng Minh Hùng- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: “Cùng với việc đưa các dịch vụ y tế đến gần với người dân, để bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, trung tâm đã không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng việc triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó chú trọng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, Trung tâm đã làm chủ được nhiều kỹ thuật như: Xét nghiệm huyết đồ bằng máy đếm tổng trở, chọc hút tủy, làm tủy đồ bằng kim chọc tủy nhiều lần, đo độ mật xương bằng kỹ thuật DEXA, tán sỏi thận qua da, tán sỏi thận- niệu quản bằng nội soi ống mềm/laser…”.

Năm 2021, Trung tâm đã đón 105.570 lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh, trong đó gần 17 nghìn lượt người bệnh điều trị nội trú, gần 1.800 lượt người bệnh điều trị ngoại trú, gần 1.700 ca phẫu thuật từ hạng ba trở lên… Công tác tiêm chủng mở rộng như: Sốt rét, lao, phong, chăm sóc mắt và chương trình tiêm chủng Vaccin phòng chống COVID-19, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường; chăm sóc sức khỏe sinh sản, cải thiện tình trạng dinh dưỡng ở trẻ em… được triển khai đồng bộ, hiệu quả đáp ứng kế hoạch đề ra.

Chăm sóc đơn nguyên sơ sinh.

Việc triển khai phần mềm quản lý khám chữa bệnh và thanh toán BHYT giúp thông tin được công khai, minh bạch, người tham gia BHYT được bảo đảm quyền lợi hợp pháp khi khám chữa bệnh. Bà Nguyễn Thị Lan ở khu 3, xã Lang Sơn đi nuôi chồng bị bệnh mãn tính điều trị dài ngày tại Trung tâm Y tế huyện cho biết: “Vợ chồng tôi ra vào viện nhiều lần và luôn thấy các y, bác sĩ và điều dưỡng phục vụ rất tốt. Các thủ tục nhập viện, xuất viện, khám bệnh đều được làm rất nhanh, người bệnh không phải chờ đợi lâu”. Việc phát triển dịch vụ kỹ thuật hiện đại, nhất là dịch vụ khám chữa bệnh BHYT cũng như chú trọng nâng cao y đức, tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên y tế ở đây đang nỗ lực thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh BHYT ngày càng cao của người dân, tiến tới thực hiện thành công mục tiêu BHYT toàn dân.

Với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm, năm 2022 Trung tâm y tế huyện Hạ Hòa tiếp tục nâng cao hiệu quả, chất lượng khám, điều trị; đội ngũ thầy thuốc nhiệt tình, chu đáo; an ninh trật tự được đảm bảo; cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp; hệ thống dịch vụ thuận tiện; thủ tục hành chính nhanh, gọn, rõ ràng, chính xác; giao tiếp ứng xử văn minh, lịch sự. Để thực hiện được nhiệm vụ trên, trước tiên TTYT huyện tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng chuyên môn, đổi mới thái độ, phong cách làm việc và triển khai đồng bộ các nội dung khác như: Kiểm tra giám sát, Quản lý Chất lượng, tài chính, dược, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Điều dưỡng...; khắc phục những vấn đề còn hạn chế, nhằm nâng cao sự hài lòng của người bệnh.

Phương Uyên

Nguồn Phú Thọ: http://baophutho.vn/suc-khoe-doi-song/202202/lay-nguoi-benh-lam-trung-tam-phuc-vu-182745