Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính

(QTO) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tại hội nghị sơ kết 3 năm triển khai việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (2019-2022) do Văn phòng UBND tỉnh tổ chức vào chiều nay 15/9.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong giải quyết thủ tục hành chính - Ảnh: H.T

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong giải quyết thủ tục hành chính - Ảnh: H.T

Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, ngày 28/1/2019, UBND tỉnh đã ban hành quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Sau 3 năm đi vào hoạt động, Trung tâm PVHCC tỉnh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Theo đó, Trung tâm PVHCC tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại trung tâm và trên hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh. Đến nay đã có 1.198 dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện thực hiện mức độ 3, mức độ 4 lên Cổng dịch vụ công của tỉnh trên tổng số 1.983 TTHC (đạt tỉ lệ 60,41%). Tính đến ngày 6/9/2022, đã tích hợp, công khai được 1.048 dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 lên Cổng dịch vụ công Quốc gia trên tổng số 1.919 TTHC, đạt tỉ lệ 54,61%, tăng 13,92% so với năm 2021.

Ngoài ra, Trung tâm PVHCC tỉnh còn chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh. Theo thống kê của Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đến nay tỉnh Quảng Trị có hơn 82.254 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nộp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đứng thứ nhất toàn quốc.

Về kết quả giải quyết hồ sơ TTHC, từ tháng 8/2019 đến ngày 31/7/2022, Trung tâm PVHCC tỉnh đã tiếp 198.471 lượt khách đến giao dịch; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tiếp nhận 100.150 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 98.327 hồ sơ, đang giải quyết 1.824 hồ sơ, tỉ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,21%.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam biểu dương những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh cùng Trung tâm PVHCC tỉnh trong việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.

Đồng thời nhấn mạnh, Trung tâm PVHCC tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành của tỉnh nhằm tạo chuyển biến trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và cách thức làm việc vì một nền hành chính minh bạch, phục vụ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm PVHCC tỉnh phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, giúp người dân thể hiện quyền làm chủ của mình khi tham gia giải quyết TTHC tại trung tâm; nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi để xảy ra tình trạng trễ hẹn trong giải quyết TTHC.

Đối với Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị khẩn trương xây dựng Đề án “Đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính” tại Trung tâm PVHCC tỉnh theo quy định. Phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát lại các nguồn vốn, trình UBND tỉnh bố trí để sửa chữa hoặc xây dựng mới trụ sở Trung tâm PVHHC tỉnh đảm bảo đáp ứng nhu cầu giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân và các mục tiêu của tỉnh đã đề ra.

Hà Trang

Nguồn Quảng Trị: http://www.baoquangtri.vn/default.aspx?tabid=82&modid=445&itemid=170474&title=lay-su-hai-long-cua-nguoi-dan-lam-thuoc-do-danh-gia-ket-qua-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh