Lễ Quốc khánh, doanh thu du lịch của Tp.HCM ước đạt hơn 2.900 tỷ đồng

Trong dịp lễ Quốc khánh, ngành du lịch Tp.HCM đã đón hơn 400.000 lượt nội địa và khoảng 38.800 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt hơn 2.900 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo thông tin vừa mới công bố của Sở Du lịch Tp.HCM cho biết, trong dịp lễ Quốc khánh năm 2024, Sở này đã triển khai đến các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Với những nỗ lực của Sở Du lịch, UBND Tp.Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch lữ hành, các cơ sở lưu trú du lịch, các khu, điểm du lịch, hoạt động trong dịp lễ Quốc khánh 02/9, theo đó, số lượt khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023.

 Khách du lịch và người dân tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng nhân dân và UBND Tp.HCM.

Khách du lịch và người dân tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng nhân dân và UBND Tp.HCM.

Khách du lịch nội địa đến Tp.HCM ước khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023. Khách du lịch quốc tế ước khoảng 38.800 lượt tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2023. Đồng thời, khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 214.630 lượt, tăng 32,5 % so với cùng kỳ năm 2023. Công suất phòng ước đạt khoảng 85% tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu du lịch ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Cũng theo Sở Du lịch Tp.HCM, trong dịp lễ Quốc khánh lần này ngành du lịch thành phố đã triển khai các sản phẩm du lịch phục vụ người dân và du khách như: “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng nhân dân và UBND Tp.HCM” do Sở Du lịch phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố và các sở, ngành liên quan thực hiện theo chỉ đạo của UBND Thành phố tiếp tục được triển khai trong hai ngày 31/8 và ngày 01/9 năm 2024. Chương trình nhằm tăng cường quảng bá lịch sử hình thành và phát triển của Thành phố, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu Tp.HCM ,tiếp tục xây dựng hình ảnh chính quyền Tp.HCM thân thiện, cởi mở và hướng đến phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hóa lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước đến Thành phố. Theo đó, qua 2 ngày tổ chức, Trụ sở Hội đồng nhân dân và UBND Tp.HCM đã đón tiếp 1.848 khách tham quan trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, do kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên khách có khuynh hướng đi du lịch từ 3-5 ngày, điểm đến trong nước được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp lễ năm nay là Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, miền Bắc và Tây Nguyên…, những điểm đến gần Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc cũng được nhiều khách du lịch quan tâm do giá vé máy bay rẻ hơn.

Nắm bắt được nhu cầu của du khách nên các công ty lữ hành tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại Tp.HCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của Tp.Thủ Đức và 21 quận/huyện, các tour liên kết các địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khỏe, vận động thể thao, thiền, detox, spa…

Cùng với đó, các hoạt động của các điểm du lịch, điểm tham quan tại Thành phố khá sôi động như Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi giảm 30% giá vé vào cổng cho khách đoàn đến tham quan, cùng một số khuyến mãi cho khách sử dụng dịch vụ trong khu di tích, đồng thời diễn ra chương trình triển lãm, trưng bày các hiện vật lịch sử - văn hóa và trình diễn nghệ thuật dân gian đặc trưng của đồng bào dân tộc S’Tiêng, giới thiệu với du khách các hiện vật lịch sử, văn hóa gắn liền với đời sống của cộng đồng người S’Tiêng (vật dụng săn bắn, vật dụng sinh hoạt, sản xuất, các nhạc cụ dân tộc…) và tái hiện Lễ hội Crac Băr mêy (mừng cơm mới), được xem là linh thiêng nhất của đồng bào S’Tiêng;

Đài quan sát Saigon Skydeck - Bitexco Financial Tower mở miễn phí bảo tàng áo dài Việt Nam; Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên tặng 2.000 vé vào cổng miễn phí, các chương trình xiếc, nhạc nước và đặc biệt là trải nghiệm, thưởng thức nhiều giống cây ăn trái hiếm có như sung Mỹ, ổi Ruby Đài Loan (Trung Quốc), lựu đỏ Ấn Độ, hồng Socola Indonesia…; Công viên Văn hóa Đầm Sen miễn phí vé vào cổng cho những người có sinh nhật vào ngày 2/9 và giảm giá vé 50% cho những người có sinh nhật trong tháng 9, bắn pháo hoa tầm thấp, hàng loạt chương trình nghệ thuật như diễu hành "Sắc màu năm châu" trên đường phố kèm với nhiều tiết mục xiếc như thăng bằng trên không, đu dây…

Mặt khác, hoạt động của cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch có nhiều khởi sắc, trong những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn đã giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách trong và ngoài nước. Các khách sạn trên địa bàn Thành phố đã công bố nhiều gói sản phẩm ưu đãi lên đến 60% cho khách lưu trú; tăng cường giới thiệu các ưu đãi về giá phòng dành cho khách đặt dài ngày, các sản phẩm tặng kèm thêm như giảm giá sử dụng dịch vụ spa, bar, xe đưa đón...; giới thiệu các thực đơn ẩm thực mới phong phú, hấp dẫn, gói thuê phòng hội nghị với giá giảm 10-20% so với giá niêm yết phục vụ từ nay đến hết tháng 9 năm 2024.

Ngoài ra, hưởng ứng chương trình Shopping Season năm 2024, các cơ sở mua sắm, siêu thị có các chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay cũng nằm trong kế hoạch kích cầu của các đơn vị, nên các chương trình giảm giá khá sâu từ 30-50%, thậm chí có mặt hàng khuyến mãi đến 80%, tập trung vào nhóm các mặt hàng thiết yếu, phục vụ tiêu dùng, hàng thời trang…

Thanh Quang

Nguồn TCDN: https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/le-quoc-khanh-doanh-thu-du-lich-cua-tphcm-uoc-dat-hon-2900-ty-dong-d51643.html