Lên phương án bố trí nơi làm việc và chỗ ở cho cán bộ, công chức, viên chức sau khi tỉnh Lâm Đồng mới thành lập
Để chuẩn bị cho việc sắp xếp, hợp nhất tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận và Đắk Nông thành 1 tỉnh mới lấy tên gọi là Lâm Đồng và Trung tâm Hành chính - Chính trị đặt tại TP Đà Lạt, Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng đã lên phương án bố trí trụ sở làm việc, nhà ở công vụ cho 880 cán bộ, công chức, viên chức.

Trụ sở làm việc của Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng (địa giới Phường 3, TP Đà Lạt) hiện nay
Theo đó, để tận dụng các cơ sở có thể bố trí hoạt động được ngay, hạn chế việc sửa chữa lớn kéo dài thời gian và có phương án dự phòng, Sở Tài chính Lâm Đồng vừa có văn bản báo cáo Sở Nội vụ tỉnh phương án dự kiến bố trí trụ sở làm việc, bố trí nhà ở công vụ thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh.
Về phương án trụ sở làm việc, ngoài sử dụng các trụ sở hiện có, Sở Tài chính đề xuất tận dụng một số cơ sở khác để bố trí hoạt động được ngay, hạn chế việc sửa chữa lớn kéo dài. Cụ thể, trụ sở làm việc của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng tiếp tục sử dụng tại số 2 Trần Hưng Đạo (TP Đà Lạt) và bố trí thêm trụ sở của Sở Giao thông Vận tải cũ (số 22 Pasteur, Đà Lạt); trụ sở làm việc của UBND tỉnh Lâm Đồng sử dụng trụ sở hiện hữu và bổ sung trụ sở số 4 Trần Hưng Đạo (ngay kế bên UBND tỉnh, hiện là trụ sở của các Hội, Hiệp hội trực thuộc tỉnh).
Đối với nơi làm việc của các sở, ngành gồm trụ sở hiện có và bổ sung nhà đất số 8 đường Ba tháng Tư cho Sở Dân tộc và Tôn giáo. Đồng thời, giao Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng thu hồi toàn bộ diện tích 1.300 m2 đang cho thuê tại tầng trệt để bổ sung diện tích bố trí làm việc; cải tạo phần diện tích mái của tầng 5, khối nhà 5 tầng để bổ sung vào diện tích bố trí làm việc. Như vậy, cơ bản đáp ứng được nhu cầu diện tích làm việc của các sở, ngành tại vị trí này.

Khu Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng (địa giới Phường 4, TP Đà Lạt)
Đối với các đơn vị sự nghiệp và các Hội có số lượng viên chức, người làm việc hiện có 1.295 người (dự kiến số thực tế giảm 20%) sẽ được bố trí làm việc tại trụ sở Trung tâm Hành chính TP Đà Lạt hiện nay. Các đơn vị khối Mặt trận, đoàn thể chính trị, số lượng công chức, người làm việc hiện có 1.093 người tiếp tục bố trí làm việc tại các trụ sở đang có.
Hiện nay, Văn phòng Tỉnh ủy đang rà soát, để xây dựng bố trí theo thẩm quyền của cơ quan Đảng. Căn cứ vào đề nghị bổ sung sau khi rà soát, Sở Tài chính sẽ tham mưu bố trí một trong các địa chỉ dự phòng để bảo đảm diện tích, nhu cầu làm việc...
Về phương án sắp xếp chỗ ở, theo Sở Tài chính Lâm Đồng, thống kê có khoảng 2.200 cán bộ, công chức, viên chức của 2 tỉnh Đắk Nông và Bình Thuận. Sau khi giảm 20% số lượng công chức còn khoảng 1.760 công chức, trong đó có khoảng 50% có nhu cầu về chỗ ở là 880 người (không bao gồm cán bộ, công chức dự kiến tiếp tục bố trí làm việc tại cả trụ sở hành chính tại các địa phương).
Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng cũng lên phương án bố trí xe ô tô, máy móc, thiết bị làm việc với tổng số 825 xe hiện có. Dự kiến, đối với xe ô tô chuyên dùng thì xử lý theo nguyên tắc cơ quan, tổ chức, đơn vị nào được tiếp nhận nhiệm vụ thì được tiếp nhận tài sản tương ứng để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Đối với xe ô tô phục vụ công tác chung, các đơn vị đang quản lý tiếp tục quản lý, sử dụng hoặc phân bổ cho các đơn vị hành chính mới (xã, phường) theo quy định.
Đối với máy móc, thiết bị phổ biến, máy móc, thiết bị dùng chung; theo số liệu tổng kiểm kê; các sở ngành chịu trách nhiệm quản lý chuyển đến địa điểm làm việc mới của đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức để tiếp tục sử dụng, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ sau sắp xếp, không làm ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị; hạn chế tối đa việc phải mua sắm mới tài sản. Trường hợp còn dôi dư, không sử dụng thì thực hiện xử lý theo quy định.