Lexus ES 2025 lộ diện, hứa hẹn thay đổi toàn diện so với bản tiền nhiệm
Hình ảnh một chiếc Lexus ES bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) màu bạc lộ diện trên các nền tảng mạng xã hội tại Trung Quốc, cho thấy thiết kế thể thao, mạnh mẽ hơn bản tiền nhiệm.
Đầu tháng 11, một bức ảnh về chiếc Lexus ES phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) màu bạc đã xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội tại Trung Quốc, cho thấy chiếc xe đang được vận chuyển trên một phương tiện chuyên dụng.
Từ hình ảnh này, có thể nhận thấy rằng hệ thống đèn chiếu sáng ngoại thất và hốc hút gió phía trước của xe rất giống với thông tin từ tài liệu hướng dẫn sử dụng (HDSD) đã bị rò rỉ trước đó, điều này gia tăng khả năng thương hiệu Nhật Bản sẽ ra mắt mẫu xe mới ngay trong tháng này.
Ngoại hình của Lexus ES 2025 được điều chỉnh dựa trên thiết kế tổng thể của thế hệ thứ 7, giới thiệu vào năm 2018, nhằm mang lại vẻ ngoài mới mẻ, trẻ trung và năng động hơn. Khu vực đầu xe vẫn bao gồm ba chi tiết chính: lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus, đèn pha full-LED sắc cạnh với ba bóng chiếu vuông và khe hút gió ở cản trước, tuy nhiên tất cả đều đã được tinh chỉnh.
Cụ thể, thiết kế mặt ca-lăng đã chuyển từ kiểu nan dọc giống vây cá sang dạng tứ giác theo phong cách ma trận tương tự như mẫu RX thế hệ mới. Đèn chiếu sáng ban ngày được bố trí dọc theo phần trên của đèn trước, với hai dải LED lớn hình chữ "L". Khe hút gió cũng được mở rộng theo chiều ngang.
Mui xe dần thấp xuống và phiên bản ES 300h được trang bị la-zăng 18 inch đa chấu.
Phía sau, nhà sản xuất đã thêm một dây LED cong nhẹ ôm trọn chiều ngang đuôi xe, kết nối cụm đèn hậu và kèm theo dòng chữ "LEXUS" phía trên. Cánh lướt gió và cản va được thiết kế gọn gàng, với thanh mạ crôm vắt ngang cùng cặp đèn phản quang nhỏ gọn.
Mặc dù thông tin về nội thất vẫn chưa được công bố, hình ảnh từ tài liệu HDSD cho thấy rõ những cải tiến về thiết kế lẫn công nghệ. Đáng chú ý nhất là màn hình cảm ứng 14 inch, thay thế cho màn hình 12,3 inch trước đây, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Hầu hết các chức năng của hệ thống điều hòa và thông tin - giải trí được tích hợp vào màn hình, ngoại trừ việc điều chỉnh nhiệt độ, âm lượng và chức năng sưởi kính sẽ được điều khiển qua một vài núm xoay và nút bấm cơ học. Phanh tay điện tử vẫn được đặt bên dưới nút khởi động động cơ, khác với nhiều mẫu ô tô khác.
Bảng đồng hồ cũng có khả năng được nâng cấp từ loại LCD 7 inch kết hợp analog sang loại điện tử 12,3 inch, cùng với màn hình hiển thị trên kính lái (HUD). Hầu hết các tiện nghi sẽ được giữ nguyên từ phiên bản hiện tại, bao gồm 17 loa Mark Levinson, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, đèn viền nội thất 64 màu, hàng ghế trước chỉnh điện có tính năng thông gió/sưởi ấm và nhớ vị trí...
Về mặt an toàn, công nghệ hỗ trợ người lái Lexus Safety System+ sẽ được cập nhật lên phiên bản 3.0 mới nhất, với nhiều tính năng như cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ đánh lái khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop & Go, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ định tâm làn đường, hỗ trợ ra khỏi xe an toàn và đèn pha tự động thích ứng.
Ngoài ra, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau với hỗ trợ phanh khi lùi xe, cảnh báo áp suất lốp và 10 túi khí cũng sẽ được trang bị trên mẫu xe này.
Tại thị trường Trung Quốc, Lexus ES 2025 dự kiến vẫn sử dụng khung gầm GA-K mà không có thay đổi nào: ES 200 với động cơ xăng 2.0L (170 mã lực/206Nm) kết hợp với hộp số CVT và ES 300h với động cơ hybrid 2.5L (tổng công suất 214 mã lực) đi kèm hộp số e-CVT, với hệ dẫn động cầu trước.
Tuy nhiên, theo nhận định từ giới truyền thông quốc tế, hầu hết các thị trường quốc tế còn lại, bao gồm Việt Nam, sẽ chỉ được cung cấp phiên bản hybrid, tương tự như mẫu Camry.