'Like thần tượng, like fan' - Các FC theo chân nghệ sĩ làm việc thiện, lan tỏa ấm áp
Không dừng lại ở các dự án 'khủng' để ủng hộ cho nghệ sĩ, các FC cũng sẵn sàng đóng góp để triển khai các hoạt động thiện nguyện dưới danh nghĩa cộng đồng fan hoặc thần tượng, lan tỏa những giá trị tích cực, xóa bỏ định kiến xấu về 'văn hóa đu idol'.
Mới đây, fan meeting Juniverse đã được tổ chức, tạo cơ hội để Jun Phạm gặp gỡ và giao lưu cùng khán giả. Điểm nhấn của chương trình chính là phiên đấu giá thiện nguyện những kỷ vật gắn liền với nam ca sĩ tại Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai như: Áo khoác trong tiết mục Vợ Người Ta, chiếc áo vẽ tay từ MV Tết Đỉnh Nóc, hay quả bóng có chữ ký của danh thủ Hồng Sơn... Tổng số tiền 186,5 triệu đồng thu được từ hoạt động đấu giá đã được dùng để hỗ trợ phẫu thuật cho 5 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.

Những món đồ gây quỹ tại fan meeting.

Trước đó, trong chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, Jun Phạm cũng cùng các Anh tài kêu gọi ủng hộ cho Quỹ Nhịp Tim Việt Nam. Theo công bố từ ban tổ chức, nhờ sự đóng góp của khán giả mà có 6 em nhỏ đã được phẫu thuật tim thành công.

Sự kiện thu hút nhiều người hâm mộ cùng hưởng ứng, chung tay vì cộng đồng.

FC Tăng Phúc rủ nhau tham gia chiến dịch tình nguyện đến các vùng xa. Nguồn: @vuon_nha_phuc
Cùng chung tinh thần đó, SONIC (tên FC JSOL) gây xúc động khi đồng hành cùng chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt. Họ trao tặng 16 triệu đồng tiền mặt, 30kg gạo, cùng 50 phần nước và hoa quả cho 3 gia đình khó khăn.

FC JSOL và FC HURRYKNG gửi nhiều phần quà đến những hoàn cảnh khó khăn. Nguồn: @beecomm.com
Đặc biệt, bộ đôi JSOL và HURRYKNG đã cùng nhau quyên góp được số tiền 60 triệu đồng từ khán giả trực tiếp tại trường quay, phá vỡ kỷ lục trước đó (36 triệu đồng) của chương trình. HURRYKNG nhấn mạnh: "Đây mới là ý nghĩa thực sự của việc sử dụng ảnh hưởng để mang lại điều tốt đẹp cho xã hội".

Cả JSOL và HURRYKNG đều xúc động khi tham gia gameshow thiện nguyện.
Trước đó, vào năm ngoái, HIEUTHUHAI và RHYDER đã quyết định gửi toàn bộ tiền thưởng đến Quỹ Chung Một Tấm Lòng của Đài Truyền hình TP.HCM để hỗ trợ bà con vùng chịu thiên tai. Đại diện cho đội hình chiến thắng, ngay tại đêm trao giải, Isaac đã tuyên bố gửi toàn bộ tiền thưởng nhóm nhận được để ủng hộ cho đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.
Tiếp nối nghĩa cử đẹp của thần tượng, người hâm mộ nói riêng, FC nói chung của các "Anh trai" cũng đóng góp hàng chục tới hàng trăm triệu đồng trong đợt kêu gọi ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra.
Không dừng lại ở đó, hoạt động thiện nguyện gần như trở thành một trong những dự án chủ chốt, "bất di bất dịch" của nhiều FC như HIEUTHUHAI, RHYDER, BB Trần, SOOBIN... trong các hoạt động kỷ niệm, chúc mừng sinh nhật thần tượng.

Với các FC đứng ra kêu gọi quyên góp từ thần tượng, các bản sao kê thu - chi thường được công bố tỉ mỉ sau khi dự án kết thúc, nhằm minh bạch với cộng đồng fan.
Việc các ngôi sao và FC cùng sử dụng danh tiếng, sức ảnh hưởng của mình để kêu gọi cộng đồng fan lan tỏa những hành động đẹp, tích cực thiết thực được công chúng đánh giá cao. Đây cũng là cách các FC góp phần xóa bỏ định kiến xấu về "văn hóa thần tượng", giúp hình ảnh fanclub và nghệ sĩ "tăng điểm" trong mắt "người qua đường".