Lính mới OYO gia nhập Hiệp hội khách sạn Việt Nam
OYO Hotels&Homes, chuỗi khách sạn, nhà ở và không gian sống lớn thứ hai trên thế giới vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (VHA) nhằm thắt chặt các cam kết đầu tư của OYO Hotels với ngành du lịch Việt Nam.
Tổng giám đốc OYO Việt Nam Dushyant Dwibedy
Theo đó, OYO thỏa thuận cùng hợp tác và hỗ trợ VHA trong việc gia tăng và nâng cao tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của ngành khách sạn bằng cách phối hợp tổ chức các chương trình đào tạo và định hướng phát triển nghề nghiệp cho các bạn trẻ có mong muốn theo đuổi ngành dịch vụ khách sạn tại Việt Nam.
“OYO không chỉ sở hữu chuỗi khách sạn đạt chuẩn quốc tế, chúng tôi còn có 27 Học viện Kỹ năng OYO trên toàn cầu để đào tạo nhân sự mỗi tháng, họ là người có đam mê trong việc phát triển nghề nghiệp ở ngành quản lý khách sạn”, ông Dushyant Dwibedy, Tổng Giám đốc OYO Việt Nam chia sẻ.
Ông Dushyant Dwibedy cũng cho biết, cùng với các nước trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong bước tiến toàn cầu của OYO. Theo báo cáo của tổ chức du lịch thế giới, Việt Nam hiện là 1 trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất. Do đó, việc ký kết thỏa thuận hợp tác với VHA là một trong những chiến lược trọng tâm của OYO Việt Nam trong năm 2020 nhằm hiện thực hóa các cam kết đầu tư lâu dài ở Việt Nam và mục tiêu trở thành chuỗi khách sạn được yêu thích nhất.
“Hiệp hội Khách sạn Việt Nam rất vui mừng và vinh dự được sự hợp tác với chuỗi khách sạn OYO Hotels, một đối tác có thế mạnh về công nghệ và sự hiểu biết sâu sắc về ngành dịch vụ khách sạn. Chúng tôi hoàn toàn tin rằng sự hợp tác lần này sẽ mang lại một bước tiến mới cho sự phát triển của ngành khách sạn và du lịch tại Việt Nam”, bà Đỗ Hồng Xoan, Chủ tịch VHA cho hay.
Cũng tại buổi ký kết, một số hạn chế của ngành dịch vụ khách sạn tại Việt Nam được chỉ ra như khủng hoảng thừa, mức độ phổ biến công nghệ còn hẹp, độ cạnh tranh thấp… Trong khi đó, tiềm năng du lịch của Việt Nam có rất nhiều và hoàn toàn áp dụng được công nghệ mà OYO đang áp dụng để phát triển bền vững, có hiệu quả.
Trước đó, vào giữa tháng 12, chuỗi khách sạn OYO đã chào sân thị trường Việt Nam với 90 khách sạn nhượng quyền đầu tiên tại 6 tỉnh thành, bao gồm Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vũng Tàu và Nha Trang. OYO lên kế hoạch sẽ đầu tư hơn 50 triệu USD vào Việt Nam trong những năm tới, tạo ra khoảng 1.500 việc làm trực tiếp và gián tiếp.
Được thành lập vào năm 2013, OYO là một ứng dụng đặt phòng theo ngân sách của khách hàng, tương tự như Airbnb. OYO hợp tác với các khách sạn để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách du lịch trên khắp các thành phố.
Theo đó, các khách sạn, nhà nghỉ bình dân cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn nhất định về chất lượng dịch vụ của OYO. Tại Việt Nam, startup này nhắm đến các khách sạn quy mô dưới 100 phòng và thiết lập mức giá trung bình vào khoảng 400.000 đồng mỗi phòng mỗi đêm.
Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/linh-moi-oyo-gia-nhap-hiep-hoi-khach-san-viet-nam-d114277.html