Lloyds hỗ trợ cho 2 triệu khách hàng giữa 'cơn bão giá sinh hoạt'

Ngân hàng Lloyds Banking Group đã liên hệ với 2 triệu khách hàng của mình, sau khi xác định rằng những khách hàng đó có thể cần thêm hỗ trợ để đối phó với giá thực phẩm.

Một chi nhánh của ngân hàng Lloyds Banking Group. Ảnh: Reuters

Một chi nhánh của ngân hàng Lloyds Banking Group. Ảnh: Reuters

Ngân hàng nội địa lớn nhất của Vương quốc Anh Lloyds Banking Group đã liên hệ với 2 triệu trong số 26 triệu khách hàng của mình vào tháng Năm, sau khi xác định rằng những khách hàng đó có thể cần thêm hỗ trợ để đối phó với giá thực phẩm, năng lượng tăng cao và chi phí trả nợ tăng.

Người phát ngôn của Lloyds cho biết, nhà cung cấp dịch vụ thế chấp lớn nhất nước Anh đã vạch ra các lựa chọn bao gồm hợp nhất các khoản nợ, xem xét ngân sách hộ gia đình và cung cấp các công cụ kiểm soát chi tiêu cho những khách hàng mà họ cảm thấy có thể bị mắc kẹt trong cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

Lloyds cho biết họ không thể cung cấp một con số cụ thể cho tháng Sáu, chỉ nhấn mạnh rằng họ thường xuyên liên hệ với các khách hàng có khả năng dễ bị tổn thương.

Giám đốc điều hành (CEO) của Lloyds, ông Charlie Nunn, cho biết vào tuần trước rằng hầu hết khách hàng của ngân hàng này có khoản tiết kiệm ít hơn 500 bảng Anh. Điều đó khiến họ dễ gặp phải những cú sốc tài chính.

Động thái trên của Lloyds trùng hợp với thời điểm lạm phát ở nước Anh đạt mức cao nhất trong 40 năm, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về cách các ngân hàng đang tìm cách giải quyết những vấn đề tài chính trước khi chúng trở nên trầm trọng hơn.

Tuy nhiên, giới quan sát lo ngại động thái của Lloyds có thể là một cảnh báo đối với các nhà hoạch định chính sách khi ngân hàng này được coi là một chỉ báo cho nền kinh tế Anh.

Tuần trước, Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đã cảnh báo triển vọng nền kinh tế quốc gia và thế giới đã trở nên u ám hơn. Giữa bối cảnh đó, các ngân hàng cần phải tăng cường vùng đệm vốn để chống chọi tốt hơn với những khó khăn sắp tới.

Trong đại dịch COVID-19, Lloyds đã sắp xếp các đợt hoãn trả nợ cho 1,3 triệu người vay như một phần của chiến dịch phối hợp của các ngân hàng, các cơ quan quản lý và Chính phủ Anh.

Cho đến nay, các ngân hàng vẫn khẳng định rằng hoạt động của họ không có nhiều dấu hiệu căng thẳng. Các nhà phân tích tại ngân hàng Credit Suisse cho biết họ dự kiến Lloyds sẽ báo cáo khoản dự phòng rủi ro cho vay trong quý II/2022 là 170 triệu bảng Anh (200,9 triệu USD), không đổi so với quý trước./.

H.Thủy (Theo Reuters)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/lloyds-ho-tro-cho-2-trieu-khach-hang-giua-con-bao-gia-sinh-hoat/251086.html