Lô cốt bủa vây, xe cộ kẹt cứng trên đường Nguyễn Xiển

Hàng rào tôn chiếm khoảng 2/3 mặt đường Nguyễn Xiển khiến trục vành đai 3 ùn tắc liên hoàn nhiều km theo hướng Mai Dịch - Linh Đàm.

 Ba ngày qua, đường vành đai 3 đoạn Nguyễn Xiển (hướng Nguyễn Trãi - Linh Đàm) xảy ra ùn tắc kéo dài. Nguyên nhân là một đoạn đường dài khoảng 50 m bị quây tôn phục vụ xây dựng các hạng mục của nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

Ba ngày qua, đường vành đai 3 đoạn Nguyễn Xiển (hướng Nguyễn Trãi - Linh Đàm) xảy ra ùn tắc kéo dài. Nguyên nhân là một đoạn đường dài khoảng 50 m bị quây tôn phục vụ xây dựng các hạng mục của nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

 Vị trí quây tôn nằm ở giữa lòng đường, chiếm khoảng 2/3 mặt cắt phục vụ giao thông. Mặt đường còn lại dành cho xe cộ lưu thông qua đây chỉ vừa đủ cho 2 ôtô, tạo thành nút thắt cổ chai, gây xung đột giữa các phương tiện.

Vị trí quây tôn nằm ở giữa lòng đường, chiếm khoảng 2/3 mặt cắt phục vụ giao thông. Mặt đường còn lại dành cho xe cộ lưu thông qua đây chỉ vừa đủ cho 2 ôtô, tạo thành nút thắt cổ chai, gây xung đột giữa các phương tiện.

 Tài xế Nguyễn Công Định (ở chung cư Eco Green) cho biết các lô cốt được dựng từ đêm 4/11. Trước đó, người dân sống tại khu vực được nhân viên của công trình thông báo cách đây hơn một tuần. “Ùn tắc kéo dài cả ngày không dứt”, anh Định nói.

Tài xế Nguyễn Công Định (ở chung cư Eco Green) cho biết các lô cốt được dựng từ đêm 4/11. Trước đó, người dân sống tại khu vực được nhân viên của công trình thông báo cách đây hơn một tuần. “Ùn tắc kéo dài cả ngày không dứt”, anh Định nói.

 Ghi nhận của Zing trong khung giờ cao điểm chiều - tối 7/11, đoạn đường ùn tắc kéo dài hơn 2 km trên trục vành đai 3.

Ghi nhận của Zing trong khung giờ cao điểm chiều - tối 7/11, đoạn đường ùn tắc kéo dài hơn 2 km trên trục vành đai 3.

 Theo ghi nhận của Zing, một chiếc ôtô đi từ nút giao Nguyễn Trãi - vành đai 3 mất khoảng 35 phút để thoát khỏi đoạn đường hơn 1 km này.

Theo ghi nhận của Zing, một chiếc ôtô đi từ nút giao Nguyễn Trãi - vành đai 3 mất khoảng 35 phút để thoát khỏi đoạn đường hơn 1 km này.

 Chôn chân ở đoạn đường ùn tắc, một số người tranh thủ lấy điện thoại ra sử dụng. Trao đổi với Zing, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho hay các vị trí rào chắn trên đường Nguyễn Xiển phục vụ thi công dự án nhà máy nước thải Yên Xá do nhà thầu Nhật Bản triển khai.

Chôn chân ở đoạn đường ùn tắc, một số người tranh thủ lấy điện thoại ra sử dụng. Trao đổi với Zing, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho hay các vị trí rào chắn trên đường Nguyễn Xiển phục vụ thi công dự án nhà máy nước thải Yên Xá do nhà thầu Nhật Bản triển khai.

 Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho hay đơn vị điều động lực lượng túc trực liên tục tại điểm nóng phát sinh này. Một cán bộ cho biết chỉ có thể nắn dòng để các xe không bị xung đột. "Mặt đường nhỏ hẹp như vậy không thể tránh khỏi ùn tắc", anh nói.

Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho hay đơn vị điều động lực lượng túc trực liên tục tại điểm nóng phát sinh này. Một cán bộ cho biết chỉ có thể nắn dòng để các xe không bị xung đột. "Mặt đường nhỏ hẹp như vậy không thể tránh khỏi ùn tắc", anh nói.

 Người đi bộ len lỏi giữa dòng xe cộ ken đặc trên đường Nguyễn Xiển.

Người đi bộ len lỏi giữa dòng xe cộ ken đặc trên đường Nguyễn Xiển.

 Vỉa hè đoạn đường này được bày bán đủ loại cây xanh và vật liệu xây dựng. Người phụ nữ này cho hay từ khi bị rào chắn, doanh thu cửa hàng bán cây cảnh gần như về 0. "Tôi mới bán được một bao đất 35.000 đồng thôi, đi qua còn không nổi thì khó mà buôn bán được", chị nói.

Vỉa hè đoạn đường này được bày bán đủ loại cây xanh và vật liệu xây dựng. Người phụ nữ này cho hay từ khi bị rào chắn, doanh thu cửa hàng bán cây cảnh gần như về 0. "Tôi mới bán được một bao đất 35.000 đồng thôi, đi qua còn không nổi thì khó mà buôn bán được", chị nói.

 Ngay phía sau đoạn ùn tắc vì lô cốt rào chắn, đường vành đai 3 thông thoáng xe cộ ở cả 2 chiều.

Ngay phía sau đoạn ùn tắc vì lô cốt rào chắn, đường vành đai 3 thông thoáng xe cộ ở cả 2 chiều.

 Theo ghi nhận của Zing, đường Nguyễn Xiển không phải là đoạn đường duy nhất bị dựng rào chắn để thi công các hạng mục của nhà máy nước thải Yên Xá. Trên các tuyến như Vũ Trọng Khánh, Láng, Kim Giang, Hoàng Đạo Thành, Lương Thế Vinh, hàng chục lô cốt tương tự cũng được dựng lên.

Theo ghi nhận của Zing, đường Nguyễn Xiển không phải là đoạn đường duy nhất bị dựng rào chắn để thi công các hạng mục của nhà máy nước thải Yên Xá. Trên các tuyến như Vũ Trọng Khánh, Láng, Kim Giang, Hoàng Đạo Thành, Lương Thế Vinh, hàng chục lô cốt tương tự cũng được dựng lên.

 Điểm chung của các lô cốt này là không có công nhân thi công. Trong ảnh, một trong 10 lô cốt rào đường Vũ Trọng Khánh hướng Trần Phú - Tố Hữu.

Điểm chung của các lô cốt này là không có công nhân thi công. Trong ảnh, một trong 10 lô cốt rào đường Vũ Trọng Khánh hướng Trần Phú - Tố Hữu.

 Trên phố Lương Thế Vinh, nhà thầu dự án này còn quây tôn toàn bộ một đoạn phố.

Trên phố Lương Thế Vinh, nhà thầu dự án này còn quây tôn toàn bộ một đoạn phố.

Một khe nhỏ vừa đủ cho một người đi là lối đi lại chính của người dân con phố này. Nhiều người đi qua đây nhìn thấy rào chắn đã phải quay đầu.

Một khe nhỏ vừa đủ cho một người đi là lối đi lại chính của người dân con phố này. Nhiều người đi qua đây nhìn thấy rào chắn đã phải quay đầu.

 Có tổng mức đầu tư hơn 800 triệu USD (hơn 16.000 tỷ đồng) và được nhà thầu Nhật Bản thi công, nhà máy xử lý nước thải Yên Xá (Hà Nội) dự kiến được bàn giao vào quý II năm 2022. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn ngổn ngang.

Có tổng mức đầu tư hơn 800 triệu USD (hơn 16.000 tỷ đồng) và được nhà thầu Nhật Bản thi công, nhà máy xử lý nước thải Yên Xá (Hà Nội) dự kiến được bàn giao vào quý II năm 2022. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn ngổn ngang.

 Khu vực bị lô cốt rào chắn án ngữ trên trục vành đai 3. Ảnh: Google Maps.

Khu vực bị lô cốt rào chắn án ngữ trên trục vành đai 3. Ảnh: Google Maps.

Đường đi bộ 64 tỷ đồng ven sông Tô Lịch bị cày xới Sau gần 3 năm khai thác, tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch (Hà Nội) bị đề xuất dừng khai thác để nhường đất cho công trình cống gom Nhà máy nước thải Yên Xá.

Hồng Quang

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/lo-cot-bua-vay-xe-co-ket-cung-tren-duong-nguyen-xien-post1372924.html