Mercedes-AMG đang chuẩn bị ra mắt mẫu xe thương mại mạnh nhất từ trước tới ngay, chiếc AMG GT Coupe 4 cửa phiên bản hybrid. Rất có thể tên gọi mới của mẫu xe này sẽ là GT 73 4MATIC+, sau khi Mercedes-AMG đã đăng kí độc quyền thương hiệu trên. Công suất của xe có thể hơn 800 mã lực.
Chiếc xe đã bị bắt gặp khi đang vận hành thử nghiệm bên ngoài cùng với những mẫu xe AMG khác. Xe có vẻ ngoài tương tự với những chiếc AMG GT Coupe 4 cửa khác, tuy nhiên sự khác biệt lại nằm dưới nắp capo.
Bên cạnh bộ máy được làm thủ công của AMG, hệ thống điện chưa được hoàn chỉnh được bố trí lộ bên ngoài là điểm khác biệt rõ ràng nhất. Người chụp những bức ảnh cho biết mẫu xe này khi di chuyển cũng ít phát ra âm thanh ồn ào, khác với những mẫu xe được trang bị động cơ V8 của Mercedes-AMG.
Cách đây không lâu tại triển lãm Geneva Motor Show, ông Tobias Moers -CEO của Mercedes-AMG, cho biết mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt thị trường vào năm 2020. Ông cũng cho biết thêm hệ thống vận hành của xe sẽ gần như giống với mẫu xe GT Concept tại triển lãm Geneva Motor Show 2017.
Chi tiết hơn, xe có thể sử dụng động cơ V8 twin turbo 4.0L của AMG với mô-tơ điện được bố trí ở cầu trước, giúp tổng công suất của xe có thể lên đến 816 mã lực. Rất có thể, đối thủ chính mà AMG GT 73 4MATIC+ đang nhắm đến là chiếc Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid, vốn có công suất 680 mã lực.
Mặc dù vẫn chưa có thông tin về khối lượng sau khi đã trang bị công nghệ hybrid, AMG GT 73 có thể đạt khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3 giây, so với mẫu xe AMG GT 63 S là 3,2 giây. Ngoài ra, xe còn có thêm chế độ di chuyển hoàn toàn bằng năng lượng điện với quãng đường di chuyển lên đến 50 km.
Trước đây, phiên bản "73" chỉ được sử dụng trên một số ít mẫu xe mạnh nhất của AMG. Mẫu xe cuối cùng sử dụng tên gọi này là SL 73, một phiên bản cực hiếm của dòng SL-Class R129 của những năm 90. Mẫu xe này được trang bị khối động cơ "khủng" V12 7.3L, sau đó đã được sử dụng trên siêu xe Pagani Zonda.
Tuấn Khanh