Lộ trình giáo dục mới của Indonesia
Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục Tiểu học và Trung học Indonesia, ngành Giáo dục cần cải thiện 4 trụ cột để đạt được mục tiêu 'Indonesia Vàng 2045'.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục Tiểu học và Trung học Indonesia, ông Fajar Riza Ul Haq mới đây thông báo về lộ trình giáo dục và các nhân tố cần cải thiện lĩnh vực này trong năm 2025. Trong đó, Indonesia sẽ tập trung vào 4 trụ cốt.
Theo ông Haq, ngành Giáo dục Indonesia cần cải thiện 4 trụ cột để đạt được mục tiêu “Indonesia Vàng 2045”. Trụ cột đầu tiên là tiếp cận giáo dục công bằng, đảm bảo không có sự phân biệt xã hội trong giáo dục và mọi công dân Indonesia đều có quyền bình đẳng đối với cơ hội học tập.
Trụ cột thứ hai là giáo dục chất lượng và toàn diện, yêu cầu giáo dục không chỉ có sẵn mà còn phải có chất lượng cao và mang lại tác động tích cực cho cộng đồng. Chính phủ Indonesia sẽ tập trung vào trụ cột này trong vòng 5 năm tới.
Trụ cột thứ ba là tính liên kết của giáo dục với các mục tiêu phát triển. Theo đó, giáo dục cần được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu phát triển khoa học và công nghệ, đảm bảo rằng học sinh có thể thích nghi và phát triển trong thế giới hiện đại. Các cơ sở giáo dục và phòng ban chính phủ cũng cần phân tích hành vi xã hội và dự đoán những thay đổi trong tương lai để hạn chế các rủi ro.
Cuối cùng, trụ cột thứ tư là quản lý giáo dục có trách nhiệm, tăng cường sự tham gia của cộng đồng vào quá trình giáo dục và tạo ra một hệ thống giáo dục hiệu quả và bền vững.
Bên cạnh đó, việc phát triển giáo dục không chỉ dừng lại ở kiến thức mà còn là giáo dục nhân cách, trí tuệ cảm xúc, xã hội và tinh thần công dân để hỗ trợ chiến lược cải cách giáo dục quốc gia tốt hơn.
Theo Antara
Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/lo-trinh-giao-duc-moi-cua-indonesia-post713720.html