Loạt cửa hàng pop-up cực sáng tạo: Xu hướng nở rộ từ thời trang đến ẩm thực
Những không gian cửa hàng pop-up với giao diện đầy sáng tạo và ấn tượng đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm độc đáo.
Pop-up store là khái niệm dùng để định nghĩa các cửa hàng bán lẻ được mở ra trong một khoảng thời gian ngắn hạn. Chúng được các thương hiệu dựng lên và tổ chức tại một địa điểm nào đó, trang trí theo những chủ đề nhất định và thường gắn liền với thông điệp trong bộ sưu tập mới cần quảng bá.
Không ít tín đồ thời trang yêu thích pop-up store hơn cả những cửa hàng chính thức, có lẽ vì cách trang trí đầy sáng tạo, kết nối sâu sắc với bộ sưu tập mới, giúp khách hàng có thể cảm nhận được trọn vẹn thông điệp ý nghĩa mà thương hiệu muốn truyền tải.
Bên cạnh đó, các cửa hàng pop-up thường được tổ chức trong các không gian sinh động từ nhà hàng đến triển lãm,… vì vậy trải nghiệm mua sắm cũng được nâng cấp, mở ra cơ hội để mọi người cảm nhận được màn giao thoa giữa thời trang, kiến trúc, âm nhạc, nghệ thuật và cả ẩm thực.
Nội thất trang trí sáng tạo vượt ngưỡng
Jacquemus chắc chắn một trong những tay chơi cừ khôi trong sân chơi pop-up store. Thương hiệu thời trang đến từ Pháp nổi tiếng với loạt không gian mua sắm sáng tạo, nội thất trang trí ấn tượng và thường được tổ chức tại những địa điểm hot. Kết hợp với các hình thức thư giãn khác như quán cà phê, tiệm bánh và đặc biệt là trưng bày nhiều tác phẩm sắp đặt độc đáo.
Mục đích của pop-up store đối với Jacquemus là để vui vẻ. Đó là một trải nghiệm không chỉ đơn thuần là bán túi xách hay giày dép, mà là mang đến cảm giác ngạc nhiên cho mọi người. Vì thế không gian cửa hàng pop-up của thương hiệu này luôn được đầu tư hoành tráng, đạt mức tối đa trong thang điểm bất ngờ, cùng những món nội thất trang trí táo bạo, đầy sáng tạo, gắn liền với câu chuyện và tông điệu chủ đạo của bộ sưu tập. Tư duy sáng tạo của Jacquemus đối với cửa hàng pop-up đã phá vỡ nhiều rào cản của thế giới xa xỉ.
Thương hiệu mỹ phẩm Rhode của Hailey Bieber tuy chỉ mới là tân binh trong miền sáng tạo này, nhưng cũng để lại nhiều dấu ấn đầy ấn tượng. Từ các gian photobooth cực kỳ hấp dẫn, đến việc dựng pop-up store thành một thỏi phấn má hồng khổng lồ, sự sáng tạo đặc trưng của thương hiệu trong các chiến dịch quảng bá đã mang đến một loạt các trải nghiệm pop-up gần gũi, rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng với thương hiệu.
Những địa điểm bất ngờ
Một xu hướng mới len lỏi trong cách tổ chức các hàng pop-up của nhiều thương hiệu thời trang và làm đẹp chính là tận dụng địa điểm không ngờ tới. Từ các nhà hàng ở góc phố, đại lý báo đến các ki-ốt và quán rượu.
Địa điểm nổi bật nhất phải kể đến chính là Shreeji News ở London, đó là một đại lý báo di sản vừa vintage vừa độc lạ. Nơi này đã trở thành pop-up store của Jimmy Choo, Valentino, Tiffany, Bottega Veneta và cả Zara, IKEA.
Cửa hàng pop-up “Summer Reads” của Miu Miu cũng mô phỏng một ki-ốt tin tức, kết hợp cà phê và không gian tổ chức sự kiện, giúp thương hiệu và địa điểm này cùng có thêm fan hâm mộ mới.
Khi ẩm thực cũng gia nhập cuộc chơi
Không chỉ có các thương hiệu thời trang và mỹ phẩm làm đẹp, mà các nhà hàng ẩm thực cũng thúc đẩy chiến dịch quảng bá bằng hình thức mở pop-up store.
Các nhà hàng tiên phong mở pop-up store đã tạo ra một trải nghiệm ẩm thực đi khắp thế giới, mang đến không gian nhà hàng thu nhỏ đầy đủ bàn ăn, đèn, nến… tất cả được bày trí độc đáo và vô cùng chỉn chu, ở những địa điểm đầy bất ngờ. Trải nghiệm mới mẻ này sẽ giúp khách hàng tập trung vào hành trình khám phá, cảm thụ văn hóa và sự sáng tạo, thay vì chỉ chăm chú vào thức ăn.
Các khách hàng đến thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng pop-up không chỉ được ăn ngon mà còn được cảm thụ sự sáng tạo và phối hợp nhịp nhàng của đội ngũ bao gồm: Kiến trúc sư, nhà thiết kế sân khấu, nhà thiết kế bối cảnh, đầu bếp, người pha chế rượu và bồi bàn chuyên nghiệp.