Loạt hãng Android đem flagship trở lại Việt Nam
Nửa cuối năm, nhiều hãng Android rục rịch mang điện thoại đắt tiền về thị trường Việt Nam, cạnh tranh với Samsung, Apple.
Phân khúc điện thoại cao cấp ở Việt Nam có rất ít lựa chọn. Sự áp đảo từ iPhone, Samsung Galaxy khiến các nhà sản xuất khác khó cạnh tranh. Những nỗ lực bất thành của các hãng Trung Quốc làm thị trường trở nên buồn tẻ.
Tuy nhiên cuối năm nay, nhiều nhà sản xuất Android có sự chuyển đổi chiến lược, mang các mẫu điện thoại đắt tiền về kinh doanh chính hãng. Đây là tín hiệu tích cực cho thị trường di động trong nước, khi người dùng có thêm lựa chọn.
Nothing Phone, hãng điện thoại được sáng lập bởi cha đẻ OnePlus, nổi tiếng ở các thị trường phương Tây, hé lộ kế hoạch bán hàng tại Việt Nam gần đây. Sản phẩm sẽ được phân phối giới hạn ở một nhà bán lẻ tầm trung. Tuy nhiên, các lựa chọn lại tương đối đa dạng.
Mẫu máy cao cấp của nhà sản xuất này là Nothing Phone 2, sở hữu thiết kế độc lạ và chạy SoC Snapdragon 8 gen 1. Sản phẩm hiện chưa có giá chính thức ở Việt Nam. Tại Mỹ, nó được bán ở mức 520 USD.
Oppo, hãng di động có nhiều năm kinh doanh tại Việt Nam, mang trở lại mẫu Find X8 với hai biến thể. Dòng máy cao cấp của hãng không xuất hiện kể từ thời Find X5, giữa năm 2022. Hai năm qua, công ty này chuyển hướng sang những model màn hình gập N series. Sản phẩm kiểu mới cũng được đánh giá cao. Tuy nhiên, doanh số thu về không thể vượt trội điện thoại thanh.
Dòng Find X8 mới ra mắt có thiết kế hiện đại, chất lượng hoàn thiện tốt và chăm chút kỹ cho camera. Điểm khác lạ là nhà sản xuất chuyển sang sử dụng vi xử lý MediaTek Dimensity 9400 thay vì lựa chọn từ Qualcomm như các thế hệ tiền nhiệm.
Thực tế hai năm gần đây, chip cao cấp của công ty Đài Loan đã vượt mặt Snapdragon về hiệu suất và tối ưu nhiệt độ. Vấn đề còn tồn đọng và khả năng tương thích app.
Hai model vừa được trình làng cũng có sẵn các tính năng AI. Trong đó, Circle to Search là công cụ từng xuất hiện trên các máy Samsung, Xioami. Công cụ này có tính ứng dụng cao trong thực tế trải nghiệm.
Với giá 23-30 triệu đồng cho Find X8 và X8 Pro, Oppo tự đặt flagship của mình cùng tầm iPhone 16 và iPhone 16 Pro. Đây là một cuộc chiến không dễ dàng cho thương hiệu Trung Quốc, khi khách hàng Việt Nam vẫn rất ưa chuộng điện thoại Apple. Đối tượng flagship Oppo nhắm đến là người dùng trung thành của hãng cùng dân đam mê công nghệ, nhiếp ảnh.
Ngoài ra, Honor cũng đang có kế hoạch bán ra chiếc Honor Magic V3 chính hãng. Đây là một trong những máy gập mỏng nhẹ nhất, bán chạy tại Trung Quốc và châu Âu. Về Việt Nam, đối thủ chính của sản phẩm là Galaxy Z Fold5 Samsung, được trình làng cách đây không lâu. Nhà sản xuất Trung Quốc mới quay lại thị trường vào năm 2023. Việc mang flagship gập để bán là một bước đi gây bất ngờ của Honor.
Trước đó, phân khúc trên 20 triệu đồng ở Việt Nam đã có sẵn sản phẩm từ Xiaomi. Sony, Asus cũng bán flagship nhưng phân phối hạn chế.
Thực tế, thị trường di động cao cấp tại Việt Nam ít lựa chọn nhưng rất chật chội. Phần lớn của “miếng bánh” đang nằm trong tay Apple. Các hãng Android phải cạnh tranh khốc liệt để lấy doanh số.
Nguồn Znews: https://znews.vn/loat-hang-android-dem-flagship-tro-lai-viet-nam-post1512799.html