Loạt ô tô mới ra mắt ngay trước thềm năm mới 2025

Thị trường ô tô Việt Nam trước khi bước sang năm mới 2025 vẫn chào đón thêm nhiều mẫu ô tô mới đáng chú ý như Audi A6, MINI Countryman, Porsche Macan EV, Mazda CX-8 hay Maserati GranTurismo.

Việc các hãng ô tô bổ sung xe mới sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn, đồng thời góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh cho giai đoạn trước Tết Ất Tỵ vốn được xem là cao điểm mua sắm của thị trường.

Audi A6 2025

Hãng xe Đức quyết định bổ sung thêm phiên bản Audi A6 mới trang bị gói thiết kế thể thao S line và công nghệ hybrid vào danh mục sản phẩm phân phối tại thị trường Việt Nam.

 Audi A6 phiên bản mới sở hữu gói ngoại thất thể thao S line - Ảnh: Audi

Audi A6 phiên bản mới sở hữu gói ngoại thất thể thao S line - Ảnh: Audi

Audi A6 S line 40 TFSI sử dụng động cơ V4 tăng áp, công suất cực đại 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Đi kèm công nghệ mild-hybrid (MHEV) và hộp số 7 cấp S tronic cùng hệ dẫn động cầu trước, chiếc xe sở hữu khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 7,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 246 km/h. Theo công bố, Audi A6 2025 có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 6,5 lít/100 km trong điều kiện giao thông hỗn hợp.

Mẫu xe trang bị nhiều tiện nghi cùng hệ thống điều khiển có thể cá nhân hóa. Bảng đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit Plus là trang bị tiêu chuẩn đi kèm vô-lăng bọc da 3 chấu thiết kế mới. Vị trí người lái trang bị bảng đồng hồ kích thước 12,3 inch bổ sung thêm nhiều tính năng mới.

Ở trung tâm là màn hình cảm ứng MMI Touch Response kích thước 10,1 inch bên cạnh màn hình phụ trợ 8,6 inch có nhiệm vụ điều chỉnh các tính năng của hệ thống điều hòa 4 vùng và các tính năng tiện nghi khác.

Phiên bản mới A6 S line 40 TFSI dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam vào đầu năm 2025 với mức giá bán lẻ tiêu chuẩn từ 2,299 tỷ đồng.

Mazda CX-8

 Mẫu xe Mazda CX-8 được nâng cấp chủ yếu về trang bị an toàn - Ảnh: Thaco

Mẫu xe Mazda CX-8 được nâng cấp chủ yếu về trang bị an toàn - Ảnh: Thaco

Phiên bản nâng cấp Mazda CX-8 chủ yếu được làm mới ở các trang bị an toàn. Cụ thể, mẫu xe gầm cao 7 chỗ ngồi được bổ sung thêm một số tính năng cho gói công nghệ i-Activsense như hỗ trợ lái trên đường cao tốc và kẹt xe, bên cạnh đó là bộ cảm biến áp suất lốp.

Hãng xe Nhật Bản cũng áp dụng một vài thay đổi trên phiên bản Premium trang bị hệ dẫn động 4 bánh để đổi tên thành CX-8 Signature AWD. Cấu hình 6 chỗ ngồi trên phiên bản này cũng đồng thời bị lược bỏ.

Mẫu xe vẫn sử dụng động cơ 2.5L, công suất cực đại 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp. Xe bắt đầu bán ra thị trường kể từ tháng 12/2024.

Maserati GranTurismo

Mẫu xe thể thao Maserati GranTurismo chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa tháng 12/2024 với 3 phiên bản cùng mức giá bán lẻ thấp nhất 9,86 tỷ đồng.

 Maserati GranTurismo là đối thủ cạnh tranh với siêu xe Porsche 911 - Ảnh: Thành Nhạn

Maserati GranTurismo là đối thủ cạnh tranh với siêu xe Porsche 911 - Ảnh: Thành Nhạn

Trong đó, phiên bản máy xăng GranTurismo Modena sử dụng động cơ tăng áp kép Netturo V6 dung tích 3.0L, công suất cực đại 490 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm.

Xe trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây. Phiên bản mạnh hơn là GranTurismo Trofeo sở hữu công suất lên đến 550 mã lực trong khi phiên bản thuần điện GranTurismo Folgore có công suất 761 mã lực. Phiên bản thuần điện dự kiến sẽ về Việt Nam vào năm 2025.

Tại thị trường Việt Nam, Maserati GranTurismo được định vị là đối thủ cạnh tranh với siêu xe Porsche 911 hiện đang có giá bán lẻ 7,62-17,82 tỷ đồng tùy từng biến thể.

MINI Countryman

Thế hệ hoàn toàn mới của mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ sẽ chính thức được Thaco Auto bán ra thị trường từ tháng 1/2025.

Dù chỉ là một mẫu xe cỡ nhỏ song MINI Countryman vẫn sở hữu khả năng vận hành rất mạnh mẽ. Phiên bản tiêu chuẩn Countryman C sử dụng động cơ công suất 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm, tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 8,3 giây. Phiên bản cao cấp Countryman S ALL4 trang bị động cơ I4 TwinPower Turbo, công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm, tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 7,1 giây.

 Mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ MINI Countryman thế hệ hoàn toàn mới - Ảnh: Thaco

Mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ MINI Countryman thế hệ hoàn toàn mới - Ảnh: Thaco

Ngoại hình MINI Countryman vẫn mang phong cách truyền thống, tối giản nhưng linh hoạt. Điểm nhấn của mẫu xe cỡ nhỏ nằm ở khoang nội thất với màn hình OLED tròn không viền đường kính 240 mm. Mọi thao tác điều khiển từ đèn viền nội thất, âm thanh và hiển thị của xe đều thông qua hệ thống cảm ứng trên màn hình hoặc bằng giọng nói. Ngoài ra, các tính năng cũng có thể điều khiển bằng thanh Mini Toggle Bar mới.

Trang bị tiêu chuẩn khác như màn hình kính lái HUD cho cả hai phiên bản. Countryman thế hệ mới bổ sung hệ thống kết nối thông minh Mini Connected qua ứng dụng trên điện thoại, giúp quản lý xe hoặc điều khiển một số tính năng. Các tính năng từ gói công nghệ Connected Unlimited trang bị tiêu chuẩn.

Mức giá bán lẻ của MINI Countryman 2025 vẫn chưa được công bố. Giá bán của thế hệ MINI Countryman tiền nhiệm ở mức 2,4 tỷ đồng.

Porsche Macan thuần điện

Hãng xe thể thao đến từ nước Đức lần đầu tiên phân phối thế hệ Macan thuần điện tại thị trường Việt Nam. Xe có 4 phiên bản với mức giá bán lẻ tiêu chuẩn từ 3,48-5,86 tỷ đồng.

 Porsche Macan 2024 là thế hệ thuần điện đầu tiên được phân phối tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Porsche

Porsche Macan 2024 là thế hệ thuần điện đầu tiên được phân phối tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Porsche

Trong đó, phiên bản Macan dẫn động cầu sau là phiên bản tiêu chuẩn mới của dòng xe SUV thuần điện. Khi sử dụng chức năng Launch Control, xe đạt công suất 360 mã lực, phạm vi di chuyển kết hợp theo tiêu chuẩn WLTP đạt 641 km.

Phiên bản Macan 4 thuần điện với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian có công suất lên tới 408 mã lực với chức năng Launch Control. Trong khi đó, công suất của phiên bản Macan 4S thuần điện có thể đạt tới 516 mã lực trong cùng điều kiện.

Phiên bản cao cấp nhất Macan Turbo thuần điện có công suất tối đa 639 mã lực ở chế độ công suất tăng cường và mô-men xoắn cực đại 1.130 Nm, đảm bảo hiệu suất E-Performance xuất sắc với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 260 km/giờ.

Tất cả các biến thể Macan điện mới có thể sạc từ 10% lên 80% mức pin trong khoảng 21 phút tại trạm sạc nhanh DC phù hợp. Tại các trạm sạc 400V, hệ thống chuyển đổi bên trong bộ pin sẽ phân tách một cách hiệu quả bộ pin 800V thành hai bộ pin có điện áp định mức 400V mỗi bộ và cho phép sạc cùng lúc. Thiết kế này cho phép sạc hiệu suất cao với công suất đến 135 kW. Các bộ sạc AC treo tường cũng có thể được sử dụng với công suất đến 11 kW.

Trí Dũng

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/loat-o-to-moi-ra-mat-ngay-truoc-them-nam-moi-2025-post326016.html