Loạt xe 7 chỗ mới sẵn sàng chơi Tết
Nhóm MPV với không gian rộng rãi, linh hoạt chuyển đổi giữa nhu cầu chở người và hàng hóa được xem là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu du xuân, chơi Tết của gia đình Việt.
Năm 2024 chứng kiến màn đổ bộ của nhiều mẫu xe mới tại Việt Nam. Không ít cái tên định vị trong phân khúc MPV với cấu hình 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi, được đánh giá là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu mua xe chơi Tết của gia đình Việt.
GAC M6 Pro - từ 699 triệu đồng
Tại sự kiện VMS 2024 diễn ra hồi tháng 10 ở TP.HCM, GAC giới thiệu thêm GAC M6 Pro, định vị trong phân khúc MPV cỡ trung và cạnh tranh cùng Toyota Innova Cross, Hyundai Custin cũng như đồng hương BYD M6.
GAC M6 Pro sở hữu kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt 4.793 x 1.837 x 1.765 mm, chiều dài cơ sở 2.810 mm.
Một trong những điểm khác biệt của GAC M6 Pro trong nhóm MPV ra mắt năm nay là thiết kế hàng ghế thứ hai, nơi hãng xe Trung Quốc trang bị 2 ghế đơn với tì tay độc lập.
Dù không phải ghế ngồi loại thương gia tích hợp nhiều chức năng thư giãn như "đàn anh" GAC M8, bộ 2 ghế đơn ở hàng thứ hai trên GAC M6 Pro cung cấp vị trí ngồi thoải mái cho hành khách, đồng thời giúp việc ra vào hàng ghế thứ ba dễ dàng hơn.
Hàng ghế thứ ba trang bị trên GAC M6 Pro cho phép tối đa 3 người ngồi. Hàng ghế này sở hữu góc ngả 23,2 độ, trang bị đệm dày cùng chiều cao lưng ghế ở mức 960 mm.
Khi gập phẳng hoàn toàn hàng ghế thứ ba, dung tích chở đồ của GAC M6 Pro tăng lên thành 1.100 lít. Đây được xem là một trong những ưu điểm của nhóm xe MPV nói chung khi có thể linh hoạt chuyển đổi giữa nhu cầu chở người và vận chuyển hàng hóa.
Hiện, hãng xe Trung Quốc giới thiệu 2 phiên bản GAC M6 Pro tại Việt Nam. Cả 2 phiên bản sử dụng động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L cùng hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp, có giá bán lần lượt 699 triệu và 799 triệu đồng.
Đây cũng là thời điểm tốt nhất để mua GAC M6 Pro phục vụ nhu cầu chơi Tết. Thông tin từ GAC Motor Việt Nam cho hay giá bán của mẫu MPV cỡ trung dự kiến tăng lên thành 750 triệu đồng và 850 triệu đồng trong năm 2025.
Suzuki XL7 Hybrid - 600 triệu đồng
Được xem là sự thay thế cho Suzuki Ertiga Hybrid cũng như chính Suzuki XL7, phiên bản hybrid của mẫu xe du lịch Suzuki bán chạy nhất ra mắt hồi đầu tháng 8 với ngoại hình không mấy khác biệt so với biến thể thuần xăng.
Trừ một số điểm thay đổi không quá đáng kể như lưới tản nhiệt sơn đen, mâm hợp kim đa chấu sơn đen hay logo Hybrid ở đuôi xe, ngoại trang Suzuki XL7 Hybrid là tương đồng phiên bản trang bị động cơ xăng.
Khoang lái Suzuki XL7 Hybrid có màn hình giải trí trung tâm nay được bổ sung khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Gói pin lithium-ion đặt dưới ghế lái cùng motor điện là bổ sung đáng kể nhất, nhắm đến cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu của xe thông qua hệ thống truyền động dạng hybrid nhẹ.
Suzuki XL7 Hybrid vẫn có cấu hình 3 hàng ghế 7 chỗ ngồi. Hàng ghế thứ hai có bệ tì tay không tích hợp khay đựng cốc, còn hàng ghế thứ ba tương đối rộng rãi, không có điều chỉnh độ ngả lưng ghế.
Khi gập hàng ghế thứ ba, dung tích khoang hành lý tăng lên 803 lít, đảm bảo nhu cầu vận chuyển hành lý cho các chuyến du xuân, chơi Tết.
Suzuki XL7 Hybrid hiện có giá xấp xỉ 600 triệu đồng, không thay đổi so với biến thể thuần xăng. Sau 3 tháng có mặt trên thị trường, Suzuki XL7 Hybrid ghi nhận doanh số 982 xe, tức trung bình hơn 327 xe/tháng.
BYD M6 - 756 triệu đồng
Ra mắt chỉ một tuần trước triển lãm VMS 2024, BYD M6 trở thành lựa chọn thuần điện duy nhất trong nhóm MPV đang có mặt tại Việt Nam.
Các kích thước dài x rộng x cao của BYD M6 lần lượt 4.710 x 1.810 x 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.800 mm, khoảng sáng gầm xe 170 mm, tức tương đồng Toyota Innova Cross và nhỏ hơn Hyundai Custin.
Khoang lái của BYD M6 được trang bị màn hình trung tâm kích thước 12,8 inch, có thể xoay ngang dọc và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Xe có trang bị camera toàn cảnh với tính năng nhìn xuyên gầm.
Là một mẫu MPV, BYD M6 sở hữu cấu hình 3 hàng ghế 7 chỗ ngồi. Hàng ghế thứ hai có thể trượt tiến/lùi 270 mm, sở hữu độ ngả lưng ghế mở rộng 110 độ. Hàng ghế thứ ba trên BYD M6 cũng có thể điều chỉnh độ ngả lưng. Cửa gió điều hòa trang bị cho tất cả hàng ghế.
BYD M6 được trang bị motor điện mạnh 161 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Xe sử dụng pin Blade dung lượng 55,4 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 420 km sau mỗi lần sạc đầy.
Một trong những vấn đề của xe điện BYD nói riêng và nhiều thương hiệu ôtô điện khác đang có mặt tại Việt Nam nói chung là hạ tầng trạm sạc công cộng. Tuy nhiên BYD M6 sở hữu phạm vi hoạt động tối đa 420 km, về cơ bản là đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển của gia đình trong các chuyến du xuân.
Hãng xe Trung Quốc cũng giải quyết vấn đề này thông qua quà tặng là bộ sạc tại nhà cho khách khi mua xe, bên cạnh các giải pháp sạc công cộng như trạm sạc ở đại lý hay điểm sạc do bên thứ ba vận hành.
BYD M6 hiện có giá 756 triệu đồng cho chỉ một phiên bản đang có mặt tại Việt Nam.
Hyundai Stargazer - từ 489 triệu đồng
Hồi tháng 4, TC Motor giới thiệu Hyundai Stargazer mới tại Việt Nam, giữ lại bản Tiêu chuẩn và bổ sung 2 phiên bản Stargazer X.
Ngoại thất 2 phiên bản Stargazer X được thêm các chi tiết giúp mẫu MPV cỡ nhỏ gia tăng "tính SUV", phù hợp xu hướng mua xe của khách hàng Việt Nam.
Động cơ của xe vẫn là Smartstream G dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 144 Nm.
Hai phiên bản Stargazer X có thêm gói công nghệ an toàn SmartSense. Một số nâng cấp trên Hyundai Stargazer X còn bao gồm ghế da, vô lăng bọc da, điều hòa tự động, phanh tay điện tử, tính năng giới hạn tốc độ hay đế sạc không dây.
Phiên bản tiêu chuẩn Hyundai Stargazer có giá 489 triệu đồng. Hai phiên bản Stargazer X có giá bán lần lượt 559 triệu và 599 triệu đồng.
Sau khi ra mắt bản mới, Hyundai Stargazer bắt đầu có lại doanh số ở Việt Nam. Trước thời điểm tháng 5, mẫu MPV cỡ nhỏ từng trắng doanh số trong 2 tháng liên tiếp.
So với các đối thủ trong cùng phân khúc, Hyundai Stargazer được xem là có lợi thế ở không gian sử dụng khá rộng rãi.
Phiên bản Hyundai Stargazer tiêu chuẩn có giá 489 triệu đồng cũng đang là lựa chọn MPV bình dân dễ tiếp cận nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, hạn chế về trang bị, công nghệ an toàn có thể khiến mẫu xe này không phải là lựa chọn tốt nhất khi khách Việt mua xe phục vụ nhu cầu chơi Tết.
Chờ giá MG G50
MG G50 cũng là một trong những mẫu MPV đáng mong chờ dẫu chưa có màn ra mắt chính thức. Hãng xe thuộc tập đoàn SAIC đưa MG G50 đến triển lãm VMS 2024, để ngỏ khả năng bán ra cho khách Việt nhưng chưa xác nhận thời điểm hay giá bán chính thức.
MG G50 có các kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.825 x 1.825 x 1.800 mm, chiều dài cơ sở 2.800 mm. Xe dài hơn BYD M6, Toyota Innova Cross nhưng ngắn hơn Hyundai Custin và GAC M6 Pro.
MG G50 trưng bày tại VMS 2024 có cấu hình mặc định 2+3+3 cho tối đa 8 người ngồi. Hai hàng ghế sau có thể gập 60:40 để tối ưu không gian chở đồ. Mẫu MPV cỡ trung có một phiên bản 7 chỗ nhưng không xuất hiện tại triển lãm.
Theo khảo sát của Tri thức - Znews, các đại lý MG đã bắt đầu nhận cọc cho 2 phiên bản G50, giá bán dự kiến dao động 550-650 triệu đồng cùng cam kết giao xe từ quý I/2025.
Chưa rõ khả năng MG G50 kịp đến tay khách Việt trước thời điểm Tết Nguyên đán. Nếu giá bán 550-650 triệu đồng là chính xác, MG G50 sẽ trở thành một trong những lựa chọn MPV cỡ trung có giá bán hấp dẫn hàng đầu phân khúc.
Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/loat-xe-7-cho-moi-san-sang-choi-tet-post1518835.html