Loạt xe điện phải triệu hồi tại Việt Nam từ đầu năm

VinFast, Porsche và Audi là các hãng có xe điện trong diện triệu hồi kể từ đầu năm, với số lượng tổng thể khoảng 2.200 chiếc.

VinFast cuối tháng 5 thông báo triệu hồi kiểm tra và thay linh kiện cho 2.097 xe gồm các mẫu VF e34, VF 5 Plus, VF 6 Plus, VF 8 và VF 9.

Do lỗi từ nhà cung cấp, trong quá trình sử dụng, dòng VF e34 và VF 5 Plus được sản xuất trong thời gian 9/9/2023 - 11/4/2024 xuất hiện tình trạng bu-lông cố định tấm vỏ phía trên pin cao áp có thể bị lỏng, dẫn đến nguy cơ giảm tiêu chuẩn thiết kế chống chịu nước.

Với dòng VF 6 Plus sản xuất 18/3 - 9/4, linh kiện có thể bị lỗi từ nhà cung cấp nên trong quá trình sử dụng, đầu nối ống dẫn dầu phanh có thể bị nứt khiến dầu phanh có thể rò rỉ.

Khoảng 2.200 chiếc xe điện bị triệu hồi từ đầu năm, gồm 2.097 xe VinFast, 95 xe Porsche và 6 xe Audi. Ảnh minh họa.

Khoảng 2.200 chiếc xe điện bị triệu hồi từ đầu năm, gồm 2.097 xe VinFast, 95 xe Porsche và 6 xe Audi. Ảnh minh họa.

Khi dầu phanh xuống dưới ngưỡng tối thiểu, màn hình điều khiển sẽ xuất hiện cảnh báo và hệ thống phanh giảm tác dụng.

Hai dòng VF 8 và VF 9 (Eco và Plus) sản xuất trong thời gian 8/2022 - 3/2024 có thể trang bị túi khí không đúng chủng loại tại một số vị trí nhất định.

Sau một thời gian sử dụng (khoảng 10.000 km), trên màn hình sẽ xuất hiện cảnh báo lỗi túi khí và yêu cầu kiểm tra.

Cuối tháng 8, nhà phân phối Porsche tại Việt Nam thông báo triệu hồi 95 xe điện Porsche Taycan để sửa ống dẫn dầu phanh, bộ phận có thể bị hỏng, nguy cơ mất an toàn.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, trên các xe Porsche Taycan bị triệu hồi, ống dầu phanh của hệ thống phanh lắp tại cầu trước bên trái và phải được thiết kế với độ cong không đảm bảo độ bền, có thể hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Giữa tháng 10, Audi Việt Nam loan báo chương trình triệu hồi kiểm tra, thay thế pin cao áp trên các xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT, số lượng là 6 chiếc.

Trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên một số xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT được sản xuất trong một khoảng thời gian cụ thể, các mô-đun của pin cao áp trên xe cần được kiểm tra và thay thế nếu cần thiết.

Tất cả các xe trong diện triệu hồi đều được kiểm tra và thay linh kiện miễn phí, theo chương trình đã công bố và được giám sát bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Lam Anh

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/loat-xe-dien-phai-trieu-hoi-tai-viet-nam-tu-dau-nam-192241017142718479.htm