Bên cạnh những mẫu ôtô, nhiều mẫu xe máy đáng chú ý cũng được ra mắt và trưng bày tại Triển lãm Bangkok Motor Show 2022. Nổi bật tại gian hàng của Honda là chiếc ADV 350. Xe mang thiết kế hầm hố, ngoại hình có nhiều tương đồng với "đàn anh" Honda X-ADV 750.
Mẫu xe tay ga adventure được trang bị động cơ xy-lanh đơn eSP +, SOHC, dung tích 330 cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này sản sinh công suất 28,8 mã lực và mô-men xoắn 31,5 Nm. Tại Thái Lan, Honda ADV 350 có 4 phiên bản gồm Tiêu chuẩn, RoadSync, Touring Master Edition và Urban Racer Edition. Giá bán lần lượt của 4 phiên bản là 181.900 baht, 183.900 baht, 197.500 baht và 199.500 baht, tương đương 123,8-135,8 triệu đồng.
Chiếc xe thứ 2 được Honda giới thiệu tại triển lãm là mẫu Honda Click 160, tên gọi khác của chiếc Honda Vario 160 đã được ra mắt trước đó. Ngoài trừ tên gọi khác biệt, Honda Click 160 sở hữu thiết kế, động cơ, tiện nghi và công nghệ giống với Vario 160.
Sức mạnh của mẫu tay ga này đến từ động cơ eSP+, SOHC, 157 cc, sản sinh công suất 15,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 7.000 vòng phút. Tại Thái Lan, Honda Click 160 có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và ABS, giá bán 63.500-69.900 baht, tương đương 43,2-47,5 triệu đồng.
"Nhân vật mới" cuối cùng mà Honda giới thiệu tại Bangkok Motor Show 2022 là chiếc Honda Dax 125. Đây là dòng xe máy gia phổ thông rất nổi tiếng vào khoảng 40 năm trước. Trong lần trở lại này, ngoại hình, tính năng và động cơ của Dax 125 được cải tiến hoàn toàn.
Xe có động cơ xy-lanh đơn dung tích 124 cc, sản sinh công suất tối đa 9,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,8 Nm tại 5.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tròn 4 cấp. Bình xăng 3,8 lít và có công nghệ phun xăng điện tử. Honda Dax 125 còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại như màn hình hiển thị LCD, phanh ABS, hệ thống chiếu sáng full-LED. Tại Thái Lan, Honda Dax 125 có giá đề xuất 84.900 baht, tương đương 57,7 triệu đồng. Ảnh: Greatbiker.
Yamaha cũng mang đến Triển lãm Bangkok Motor Show lần thứ 43 nhiều mẫu xe mới.
Đáng chú ý là chiếc YZF-R15 thế hệ mới. Xe có 3 phiên bản là tiêu chuẩn, gói nâng cấp M và bản kỷ niệm 60 năm, mức giá được đưa ra lần lượt là 3.433 USD, 4.031 USD và 4.089 USD. So với thế hệ cũ là V3, YZF-R15 V4 nhận được nhiều nâng cấp về thiết kế lẫn trang bị. Phía trước xe nay sử dụng đèn chiếu sáng Bi-LED đặt giữa, 2 bên là dải đèn DRL. Đáng chú ý, cụm đồng hồ tốc độ được Yamaha thiết kế với đồ họa tương tự "đàn anh" YZF-R7 và YZF-R1.
Cung cấp sức mạnh của Yamaha YZF-R15 thế hệ thứ 4 là khối động cơ xy-lanh đơn, dung tích 155 cc quen thuộc, tuy nhiên công suất giảm còn 18,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm. Những con số này thấp hơn 1 mã lực và 0,5 Nm so với YZF-R15 V3.
Chiếc xe thứ 2 của Yamaha vừa được giới thiệu là mẫu XMAX SP. Đây là đối thủ trực tiếp của Honda Forza 350 hay Honda ADV 350. Yamaha XMAX SP sở hữu hệ thống treo của Ohlins, có thể điều chỉnh độ cứng mềm. Mặt đồng hồ LCD cũng được cải tiến, hiển thị nhiều thông tin vận hành hơn.
Sức mạnh của xe đến từ động cơ xy-lanh đơn 292 cc, công suất 27,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 29 Nm. Ngoài ra xe còn sở hữu nhiều công nghệ đáng chú ý như hệ thống kiểm soát lực kéo, chống quay vòng, Smart Key, ABS 2 kênh.
Mẫu xe cuối cùng mà Yamaha cho ra mắt tại Bangkok Motor Show 2022 là chiếc xe điện E01. Điểm đặc biệt trên mẫu xe này là tầm hoạt động lên đến 104 km khi sạc đầy. Ngoài ra, xe còn có 3 chế độ sạc gồm sạc nhanh, thông thường và di động.
Với tính năng sạc nhanh, xe có thể sạc 0-90% trong 1 giờ, trong khi sạc 0-100% ở chế độ thông thường mất khoảng 5 giờ. Nếu sạc bằng bộ sạc di động bên dưới yên, xe mất khoảng 14 giờ để sạc 0-100%. Động cơ điện của xe có công suất 11 mã lực và mô-men xoắn cực đại 30 Nm, mức hiệu suất này tương đương chiếc Yamaha NMAX.
Vũ Huỳnh
Ảnh: BIMS43