'Lời nguyền Prada'
Diễn viên Kim Soo-hyun đang là tâm điểm của tranh cãi, làm gia tăng thêm những đồn đoán xung quanh cái gọi là 'Lời nguyền Prada'.

Ngày 10/3, tin đồn về mối quan hệ kéo dài 6 năm giữa Kim Soo-hyun và Kim Sae-ron đã lan truyền rộng rãi, gây ra nhiều cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội. Tin tức này xuất hiện sau khi Kim Sae-ron, nữ diễn viên trẻ, được xác nhận đã qua đời vào tháng 2.
Trong lúc dư luận xôn xao, chủ đề "Lời nguyền Prada" lại trở thành tâm điểm chú ý, khi nhiều người tin rằng thương hiệu xa xỉ này gắn liền với hàng loạt bê bối của các đại sứ thương hiệu trong quá khứ.
"Lời nguyền Prada" là gì?
Trong nhiều năm qua, cư dân mạng đã truyền tai nhau về hiện tượng các ngôi sao trở thành đại sứ thương hiệu của Prada sau đó đều vướng vào scandal nghiêm trọng. Mặc dù có thể chỉ là trùng hợp, sự việc lặp lại nhiều lần khiến dư luận đặt ra nghi vấn về một "vận đen" bí ẩn.
Tháng 1/2021, Trịnh Sảng - đại sứ Prada tại Trung Quốc - bị chồng cũ tố bỏ rơi hai con sinh ra từ mang thai hộ và sau đó bị cáo buộc trốn thuế. Prada đã chấm dứt hợp đồng với cô chỉ 8 ngày sau khi công bố vai trò đại sứ.

Các ngôi sao hợp tác với Prada từng vướng scandal, ảnh hưởng đến thương hiệu.
Tháng 9/2022, nam diễn viên Lý Dịch Phong - đại sứ Prada từ năm 2021 - bị bắt vì nhiều lần mua dâm.
Năm 2023, scandal tình dục của Thái Từ Khôn tiếp tục làm dấy lên những bàn tán về "Lời nguyền Prada".
Tại Hàn Quốc, các đại sứ như Irene (Red Velvet), Chanyeol (EXO) và Karina (aespa) cũng gặp chỉ trích về thái độ, đời tư hoặc bê bối hẹn hò trong thời gian hợp tác với thương hiệu này.
Ngày 19/12/2024, Kim Soo-hyun chính thức trở thành đại sứ mới nhất của Prada. Chỉ ba tháng sau, vào ngày 10/3, kênh YouTube Garo Sero đưa tin rằng anh từng có quan hệ tình cảm với Kim Sae-ron từ năm 2015, khi cô mới 16 tuổi còn anh đã 30 tuổi.
Tin đồn này được cho là xuất phát từ một bài đăng mạng xã hội bị xóa của Kim Sae-ron và một tuyên bố rò rỉ mà nhiều người cho rằng do cô viết.
"Nạn nhân" tiếp theo
Ban đầu, khi các vụ bê bối liên quan đến đại sứ thương hiệu xảy ra, hầu hết chỉ trích đều hướng về phía các nghệ sĩ, trong khi Prada không bị ảnh hưởng nhiều, thậm chí được thông cảm. Tuy nhiên, khi những scandal nối tiếp nhau, dư luận bắt đầu đặt câu hỏi về chiến lược lựa chọn gương mặt đại diện của thương hiệu này.
Theo các chuyên gia, trong bối cảnh thị trường xa xỉ ngày càng cạnh tranh, các thương hiệu không thể chỉ dựa vào thiết kế để bán hàng mà cần sự bảo chứng từ những ngôi sao có lượng người hâm mộ đông đảo. Tuy nhiên, chiến lược này tiềm ẩn rủi ro lớn. Một đại sứ phù hợp có thể giúp thương hiệu mở rộng sức ảnh hưởng, nhưng một đại sứ dính scandal có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh thương hiệu.
Bài học từ những trường hợp như Triệu Vy (Fendi) hay Ngô Diệc Phàm (Louis Vuitton, Bulgari) - những đại sứ bị "xóa sổ" khỏi ngành giải trí do bê bối - cho thấy rằng các thương hiệu cần thận trọng hơn khi lựa chọn đại sứ thương hiệu.

Thái Từ Khôn vướng bê bối lớn nhất trong sự nghiệp sau khi bắt tay với Prada.
Charlie Gu, CEO của Kollective Influence, nhận định: "Dù có rủi ro, việc hợp tác với người nổi tiếng vẫn là cách hiệu quả để thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, thương hiệu cần có chiến lược để xây dựng lòng trung thành thực sự từ khách hàng, thay vì chỉ dựa vào sự nổi tiếng nhất thời của đại sứ".
Các chuyên gia cho rằng thay vì chỉ tập trung vào sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, các thương hiệu nên xem xét kỹ lưỡng nhân cách và hình ảnh của đại sứ để đảm bảo họ phù hợp với triết lý thương hiệu. Ngoài ra, việc sử dụng nhiều đại sứ thuộc các lĩnh vực khác nhau như điện ảnh, âm nhạc, thể thao sẽ giúp giảm thiểu rủi ro, thay vì đặt cược vào một ngôi sao duy nhất.
Hiện tại, Kim Soo-hyun và công ty quản lý của anh đã phủ nhận tin đồn hẹn hò với Kim Sae-ron và tuyên bố sẽ có hành động pháp lý chống lại những thông tin thất thiệt. Trước những ồn ào xoay quanh "Lời nguyền Prada", người hâm mộ vẫn đang chờ đợi những diễn biến tiếp theo.
Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/loi-nguyen-prada-post1537262.html