Lợi nhuận của Lufthansa giảm mạnh do cạnh tranh giá rẻ tại châu Âu
Lợi nhuận quý 2 vừa qua của Lufthansa đã giảm 70% so với cùng kỳ năm trước, ở mức 226 triệu euro (khoảng 252 triệu USD).
Ngày 30/7, Lufthansa - hãng hàng không lớn nhất ở Đức và lớn thứ hai châu Âu, thông báo lợi nhuận quý 2 vừa qua sụt giảm mạnh do chi phí hoạt động tăng cao và tác động xấu từ “cuộc chiến” giá vé rẻ cho những đường bay ngắn.
Theo đó, lợi nhuận quý 2 vừa qua của Lufthansa đã giảm 70% so với cùng kỳ năm trước, ở mức 226 triệu euro (khoảng 252 triệu USD).
Lufthansa cho rằng tình trạng dư thừa công suất trong thời gian dài, cạnh tranh mạnh mẽ và nhu cầu mua vé máy bay “giá rẻ” ngày càng cao, là những yếu tố tác động xấu đến lợi nhuận của hãng.
Lợi nhuận hoạt động quý 2 của Lufthansa giảm 25% so với cùng kỳ năm trước xuống 754 triệu euro, trong khi doanh thu quý tăng 4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 9,6 tỷ euro.
Ngoài ra, chi phí hoạt động của Lufthansa trong quý 2 vừa qua tăng 7% so với cùng kỳ năm trước, gồm cả mức tăng 255 triệu euro của chi phí nhiên liệu. Điều này đã làm tỷ lệ lợi nhuận kinh doanh của Lufthansa trong quý 2 năm nay giảm 3 điểm phần trăm xuống 7,8%.
Đối với triển vọng kinh doanh cả năm nay, Lufthansa giữ nguyên mức dự báo tăng trưởng thấp một con số về doanh thu và điều chỉnh tỷ lệ lợi nhuận kinh doanh ở mức 5,5-6,5%.
Lufthansa kỳ vọng thị trường châu Âu vẫn duy trì sự cạnh tranh hiện nay đến hết năm nay./.