Lợi nhuận Vincom Retail tăng 59% trong quý I
Doanh thu từ mảng chuyển nhượng bất động sản của Vincom Retail tăng tới 125% so với cùng kỳ năm trước.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2021 vừa công bố, đà phục hồi chung của thị trường bất động sản bán lẻ giúp Công ty cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh.
Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vincom Retail trong quý đầu năm nay đạt 2.226 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư vẫn tiếp tục tăng trưởng với doanh thu đạt 1.712 tỷ đồng, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu từ mảng chuyển nhượng bất động sản đạt 452 tỷ đồng, tăng 124,9% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu đến từ việc bàn giao ba dự án nhà phố thương mại lớn là Mỹ Tho, Bạc Liêu và Uông Bí. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 781 tỷ đồng, tăng 58,7% so với cùng kỳ năm trước.
Trong bối cảnh Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh, trong quý I/2021, tổng quan ngành bán lẻ ghi nhận phục hồi tích cực về cả sức mua tiêu dùng và sự phát triển về quy mô cửa hàng của các thương hiệu bán lẻ.
Nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế đã khai trương thêm cửa hàng trong hệ thống trung tâm thương mại Vincom như H&M, Haidilao Hot Pot, Pandora… ngay trong quý I, khẳng định tiềm năng phục hồi của thị trường bán lẻ nói chung và sức hút của mặt bằng trung tâm thương mại Vincom nói riêng.
Bên cạnh đó, kể từ đầu năm đến nay, Vincom Retail cũng triển khai hai chiến dịch marketing nhằm kích cầu mua sắm, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng trên toàn hệ thống là Tết Nguyên Đán 2021 và Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 08/03 với hoạt động trang trí và sự kiện hấp dẫn, thu hút hơn 36,8 triệu lượt khách hàng đến trung tâm thương mại. Ngoài ra, các chương trình ưu đãi, voucher mua sắm cũng được triển khai, thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm.
Về quy mô, hết quý I/2021, Vincom Retail sở hữu và vận hành 80 trung tâm thương mại tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,7 triệu m2, giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, quản lý và vận hành mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam. Trong đó, Landmark 81 (TP.HCM) được vinh danh trong Top 5 tòa nhà văn phòng và trung tâm thương mại tốt nhất năm 2020 do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam bình chọn.
Vào tháng 4, với việc khai trương siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vincom Retail đã chính thức đưa vào hoạt động “Thành phố giải trí 24/7” Grand World, tiên phong khai thác mô hình du lịch mua sắm tại Việt Nam và đón đầu lượng du khách lớn trong mùa cao điểm du lịch.