Lữ hành tung 'tour hiếm' để hút khách chịu chi
Sự thay đổi trong nhu cầu của du khách cùng với những thách thức về kinh tế, công nghệ và môi trường đang định hình lại cách các công ty lữ hành phát triển sản phẩm.
Người dân sẵn sàng chi tiêu cho du lịch
Du lịch 2025 đang chứng kiến nhiều thay đổi đáng kể để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Theo nhiều công ty lữ hành, du khách hiện nay không chỉ tìm kiếm những điểm đến mới lạ mà còn đòi hỏi trải nghiệm cá nhân hóa và chất lượng cao hơn, họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn để có một kỳ nghỉ trọn vẹn.
Theo ông Nguyễn Xuân Thọ, Tổng giám đốc Công ty AdenZ Travel, năm 2025 sẽ có một số xu hướng du lịch rõ nét. Đáng chú ý đó là khách du lịch lớn tuổi có xu hướng tận hưởng cuộc sống qua các chuyến đi thay vì tích lũy tài sản như trước đây. Bên cạnh đó, các chuyến du lịch gắn kết gia đình nhiều thế hệ ngày càng được ưa chuộng, thay vì đi theo các tour ghép đoàn như trước.

Trải nghiệm cưỡi lạc đà ở Mông Cổ. Ảnh minh họa: Doanh nghiệp cung cấp
"Các địa danh ít người biết ngày càng được ưa chuộng, giúp du khách tận hưởng không gian yên bình và tránh tình trạng quá tải. Khách du lịch hiện đại không còn chỉ tìm kiếm những địa danh quen thuộc mà sẵn sàng chi trả cao hơn để có trải nghiệm độc đáo, mang tính cá nhân hóa cao", ông Thọ nói thêm.
Tương tự, bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị & Công nghệ Thông tin của BenThanh Tourist, nhận định khách hàng ngày càng chuộng những tour thiết kế riêng, cá nhân hóa theo sở thích thay vì chọn các tour truyền thống. Theo bà, các tour nghỉ dưỡng, khám phá vùng đất mới, trải nghiệm độc đáo và du lịch tâm linh ngày càng được chú ý.
Nhiều tour cao cấp với trải nghiệm mới lạ ra đời
Nhằm đáp ứng những nhu cầu mới của du khách, trong năm nay, nhiều công ty du lịch đã đưa ra các tour với chất lượng dịch vụ cao cấp, mới lạ. Chẳng hạn, AdenZ Travel giới thiệu tour trải nghiệm Trung Á, khám phá năm quốc gia có tên kết thúc bằng "-stan", bao gồm Kyrgyzstan, Tajikistan, Kazakhstan, Turkmenistan và Uzbekistan với hành trình kéo dài 19 ngày có mức giá 180 triệu đồng/khách. Ngoài ra, AdenZ Travel còn lên kế hoạch khai thác các tuyến đường Zimbabwe – Châu Phi hoang dã và vùng Balkan Đông Âu, với giá trung bình khoảng 190 triệu đồng/khách.

Hồ Song Kol là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Kyrgyzstan (quốc gia thuộc Trung Á). Ảnh: Scott Nguyen
Tương tự, Đất Việt Tour cũng mở rộng danh mục sản phẩm với các tour mới như Mông Cổ (33 triệu đồng cho 5 ngày 4 đêm). Cách thức trải nghiệm cũng sẽ khác biệt so với những tour phổ thông mà khách hàng được tiếp xúc nhiều hiện nay. Khách hàng sẽ được trải nghiệm lịch sử và văn hóa của người Mông Cổ một cách gần gũi nhất. Qua đó, du khách có thể cảm nhận sự chuyển mình của Mông Cổ từ quá khứ đến hiện tại.
Theo ông Vũ Minh Triết của Đất Việt Tour, hiện nay sự phát triển của truyền thông đã giúp khách hàng tiếp cận được thông tin của nhiều nơi, các điểm từng ít được biết đến hiện cũng dễ dàng được biết đến hơn. Tuy nhiên, các tour ít được biết đến thông thương là những tour liên quan đến visa.
Ghi nhận từ Benthanh Toursit, sản phẩm được mong chờ nhất theo khảo sát từ hơn 42.000 lượt khách là Nam Âu. Do vậy, công ty này chào mời hành trình 11 ngày với giá 99,99 triệu đồng đến Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và tour du lịch hành hương Công giáo, với điểm nhấn tham dự buổi tiếp kiến Đức Giáo hoàng Phanxicô, hành trình 10 ngày, giá trọn gói 96,8 triệu đồng.
Tuy nhiên, đại diện BenThanh Tourist cho rằng một số điểm đến có sức hút đối với du khách nhưng lại gặp phải rào cản về thủ tục visa phức tạp, có thể ảnh hưởng đến doanh số bán tour.
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị: https://sgtt.thesaigontimes.vn/lu-hanh-tung-tour-hiem-de-hut-khach-chiu-chi/